Khoa Khoa học sự sống tổ chức cuộc thi Olympic sinh học lần thứ 5

23-04-2014 03:44 Xem: 2099 lần
Khoa Khoa học sự sống tổ chức cuộc thi Olympic sinh học lần thứ 5_thumbnail

        Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Khoa học, vào 8h00’ ngày 20 tháng 4 năm 2014 khoa Khoa học Sự sống đã long trọng tổ chức cuộc thi Olympic Sinh học lần thứ V .

        Đây là một hoạt động hàng năm không thể thiếu của Khoa, là sân chơi bổ ích về kiến thức nhằm giúp các em sinh viên được giao lưu học hỏi và là sợi dây gắn kết giữa các anh chị sinh viên khóa trước với các em khóa sau.

       Cuộc thi được diễn ra trong tinh thần hào hứng của các bạn sinh viên cùng với sự có mặt của quý vị đại biểu, khách mời. Về phía đơn vị ngoài Trường có Ông  Phan Hậu Long (Giám đốc), Ông Ngô Đức Phương (Phó Giám đốc) -  Công ty cổ phần dịch vụ phân tích di truyền - GENTIS, về phía đơn vị trong trường có ThS. Đinh Trung Thực - Chủ tịch Công đoàn Trường, Trưởng phòng Hành chính - Tổ chức, ThS. Nguyễn Thế Vinh – Trưởng phòng TTKT&ĐBCL và đại diện lãnh đạo các Khoa, Bộ môn, cùng toàn thể cán bộ giáo viên và các em sinh viên trong Khoa đã đến dự, cổ vũ, động viên cho các đội tham dự cuộc thi.

       Ban tổ chức cuộc thi đã chọn ra 04 đội thi từ các lớp khóa 8,9,10,11 là các em sinh viên có kết quả học tập cao, gồm các Đội: Hải Âu, Xương rồng đá, Hải Long lá, Hành tinh xanh. Với tất cả những đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, các đội dự thi đã tạo ra một cuộc thi đầy bất ngờ, kịch tính và nhiều niềm vui.

       Với 04 phần thi: Khởi động, Tăng tốc, Khám phá và Hùng biện, các đội đã thể hiện được niềm đam mê, sự sáng tạo, tự tin, bản lĩnh và sự năng động, nhiệt huyết mình. Ngoài các phần thi dành cho 04 đội, Ban tổ chức cũng có những câu hỏi rất hay và lý thú dành cho khán giả là những cổ động viên sôi nổi của cuộc thi.

       Kết quả cuộc thi với giải Nhất thuộc về đội Hành tinh Xanh; đội Hải long lá đạt giải Nhì; đội Hải Âu đạt giải Ba và giải Khuyến khích là đội Xương rồng đá. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải cho đội Xương rồng đá với  phần thi Hùng biện hay nhất và 8 phần quà cho khán giả.

      Cuộc thi cũng là dịp để các em hiểu hơn về các lĩnh vực trong sinh học, về khả năng thuyết trình, đồng thời cũng thôi thúc niềm đam mê học tập, nghiên cứu khoa học trong các em.

      Sau đây là một số hình ảnh trong cuộc thi:

Các đội thi chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô và quý vị đại biểu

PGS.TS. Nguyễn Vũ Thanh Thanh – Trưởng Khoa phát biểu khai mạc cuộc thi

Ban giám khảo cuộc thi

Giải nhất:  đội “ Hành tinh xanh”

Giải Nhì:  đội “Hải long lá”

Giải Ba: đội “Hải Âu”

Giải Khuyến khích: đội “Xương rồng đá”

Sinh viên Trương Thị Thu Huyền (đội Xương rồng đá) đạt giải hùng biện

 hay nhất

Hứa Nguyệt Mai – Khoa KHSS