Khoa Khoa học Môi trường & Trái đất tổ chức chương trình "Gala chào xuân 2016"

25-01-2016 09:57 Xem: 3982 lần
Khoa Khoa học Môi trường & Trái đất tổ chức chương trình "Gala chào xuân 2016"_thumbnail

Tết đến xuân về là thời gian các em sinh viên được về với mái ấm của mình. Năm mới - Thời khắc xum vầy đoàn tụ, cùng cất tiếng hát chào mừng mùa xuân mới an lành.

Được sự đồng ý của Ban giám hiệu trường Đại học Khoa học, ngày 23 tháng 1 năm 2016, tại Hội trường A, Trường CNTT và Truyền thông, Ban Lãnh đạo Khoa Khoa học Môi trường và trái đất, Liên chi Đoàn – Liên chi Hội Khoa đã tổ chức chương trình "Gala chào xuân 2016". Nội dung chính của chương trình là Giao lưu văn nghệ, tặng 15 suất quà hỗ trợ tiền vé xe về tết cho những SV có hoàn cảnh khó khăn trong Khoa nhằm  mục tiêu tăng cường tình đoàn kết, gắn bó, tương thân tương ái giữa Giảng viên và sinh viên, giữa các sinh viên trong Khoa Khoa học Môi trường và trái đất.

Chương trình đã nhận được sự hỗ trợ quý báu của Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Thái Nguyên, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, Phòng Công tác HSSV trường Đại học Khoa học, TS. Cao Duy Trinh – Trưởng khoa khoa học cơ bản trường ĐHKH. Toàn bộ số tiền quyên góp đã chuyển thành những vé xe về quê ăn tết cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thành tích tốt trong học tập..

            “Gala chào xuân 2016” đã hân hạnh được đón tiếp TS Nguyễn Văn Đăng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường,  ThS. Ngô Ngọc Linh – Bí thư Đoàn Trường, Đồng chí Nguyễn Thái Sơn – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Khoa học, Ông Lê Hải Bằng Phó chi cục trưởng, Chi cục Bảo vệ Môi trường tỉnh Thái Nguyên, Ông Phùng Ngọc Mạnh – Trưởng phòng kiểm soát ô nhiễm, Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Thái Nguyên, Ông Dương Văn Hiền – Phó phòng thẩm định và đánh giá tác động môi trường, Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Thái Nguyên, TS. Đặng Xuân Phong – Trưởng phòng tài nguyên nước, Viện địa lý, Viện Hàn lâm Khoa học công nghệ Việt Nam. Chương trình còn có sự hiện diện của đông đủ các thầy cô giáo và hơn 500 sinh viên đang học tập tại Khoa KHMT&TĐ.

 

Ông bà ta xưa đã dạy:

“Bầu ơi thương lấy bí cùng

Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”

Thay mặt những đơn vị tài trợ và Trường Đại học Khoa học, TS Nguyễn Văn Đăng và ThS. Lê Hải Bằng đã trao 15 phần quà hỗ trợ vé xe tết cho 15 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có ý thức vươn lên trong học tập của Khoa. Món quà tuy nhỏ nhưng chứa đầy tình cảm thương yêu của Thầy cô, bè bạn. Mong sao mái trường này luôn là điểm tựa, nơi chắp cánh cho những ước mơ của các em bay cao, bay xa, như lời phát biểu khai mạc của Thầy Nguyễn Văn Đăng – Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Là một trong những cơ quan có số lượng lớn sinh viên của Khoa đăng kí thực tập, ThS. Lê Hải Bằng – Phó Chi cục trưởng Chi cục bảo vệ môi trường tỉnh Thái Nguyên đã có những chia sẻ rất thiết thực về cơ hội làm việc, định hướng nghề nghiệp và những chú ý cho các em sinh viên mới ra trường đi xin việc tại các cơ quan nhà nước. Những thắc mắc của các em sinh viên về chuyên môn, đặc biệt là những kinh nghiệm làm việc thực tế cũng được giải đáp thỏa đáng. Bên cạnh đó, các em sinh viên còn được giao lưu với TS. Đặng Xuân Phong – Trưởng phòng tài nguyên nước, Viện địa lý, Viện Hàn lâm Khoa học công nghệ Việt Nam. Qua đó, các em đã rút ra được những chú ý thiết thực cho quá trình xin và làm việc sau này.

 Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên, Hội diễn văn nghệ đã được tổ chức trong chương trình “Gala Chào xuân 2016”. Đây là cơ hội để các em tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và những truyền thống quý báu của dân tộc,như trong bài hát múa “Lời ru Âu Lạc” mở đầu Hội diễn văn nghệ có câu rằng:

« Chuyện cổ tích ngày xưa
             Trời sanh chỉ hai người
              Lạc Long Quân Âu Cơ
              Gặp nhau trên thế gian »

Mùa xuân là mùa lễ hội, đặc biệt ở những vùng cao - nơi quê nhà của đa phần các em sinh viên Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất nói riêng, Trường Đại học Khoa học nói chung. Không khí xuân vùng cao đã tràn ngập hội trường “Gala chào xuân 2016” với những “Phiên chợ ngày xuân”, “Múa Mèo”, “Gặp nhau giữa rừng mơ”, “Hoa xuân đầu núi”… Âm thanh réo dắt của tiếng sáo, điệu dân ca Mông, những hình ảnh rực rỡ của phiên chợ ngày xuân là hành trang theo các em đến với mái trường Đại học Khoa học. Để rồi khi rời khỏi mái trường này, các em sẽ được trang bị thêm nhiều kiến thức, kỹ năng, trở về xây dựng quê hương giàu đẹp.

Kính chúc các vị đại biểu, thầy cô giáo, các em sinh viên một mùa xuân mới an lành, ấm áp. Chúc các em sinh viên học tốt và ngày càng phát huy tinh thần tương thân tương ái dưới mái trường giàu truyền thống này. Chương trình trao vé xe tết đã trở thành một hoạt động thường niên của Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất. Để mỗi khi tết đến xuân về, Giảng viên, sinh viên trong Khoa lại được quây quần, chia sẻ với nhau những khó khăn, cùng cất lên những bài ca về những nét đẹp của non nước, quê hương mình.

Bí thư Đoàn trường ThS Ngô Ngọc Linh giao lưu văn nghệ trong chương trình

Đoàn thanh niên Chi cục bảo vệ môi trường tỉnh Thái Nguyên giao lưu văn nghệ

Giải Ba Hội diễn văn nghệ Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất 2016 - Múa Mèo (lớp KHMT K11B)

Giải Ba Hội diễn văn nghệ Khoa Khoa học Môi trường và trái đất 2016 - Song ca Gặp nhau giữa rừng mơ (lớp Địa lý K13)

Giải Dàn dựng công phu - Hát múa Ngày xuân long phụng xum vầy (Lớp Khoa học Môi trường K12)

Giải Khuyến khích Hội diễn văn nghệ Khoa Khoa học Môi trường và trái đất 2016 - Hát múa Bay qua biển đông (lớp Địa lý K11)

Giải Khuyến khích Hội diễn văn nghệ Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất 2016 - Hát múa Việt Nam gấm hoa (lớp QLTN K12B)

Giải Khuyến khích Hội diễn văn nghệ Khoa Khoa học Môi trường và trái đất 2016 - Múa Hoa xuân đầu núi (lớp QLTN K10)

Giải nhất Hội diễn văn nghệ Khoa Khoa học Môi trường và trái đất 2016- Lớp Khoa học Môi trường K10 - Hát múa Lời ru Âu Lạc

Giải Nhì Hội diễn văn nghệ Khoa Khoa học Môi trường và trái đất 2016 - Hát Liên khúc mừng Xuân (lớp Địa lý k10)

Tập thể Giảng viên Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu chương trình Gala Chào xuân 2016

TS.  Đặng Xuân Phong – Trưởng phòng Tài nguyên nước, Viện địa lý, Viện Hàn lâm Khoa học công nghệ Việt Nam giao lưu với các em sinh viên trong chương trình

TS. Nguyễn Văn Đăng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học phát biểu khai mạc chương trình

ThS Lê Hải Bằng - Phó Chi cục trưởng Chi cục bảo vệ môi trường tỉnh Thái Nguyên giao lưu chia sẻ kinh nghiệm làm việc

ThS Mai Thị Lan Anh - Phó trưởng khoa trao phần thưởng cho các tiết mục đạt giải

ThS Ngô Ngọc Linh - Bí thư Đoàn trường trao phần thưởng cho các tiết mục đạt giải

Nguyễn Thị Hồng Viên – Khoa KHMT&TĐ