CLB Luật gia trẻ - cuộc tranh tài tại "Olympic pháp luật lần thứ nhất"

11-01-2016 00:58 Xem: 3865 lần
CLB Luật gia trẻ - cuộc tranh tài tại "Olympic pháp luật lần thứ nhất"_thumbnail

Vào sáng ngày 27 tháng 12 năm 2015, tại giảng đường M503 đã diễn ra cuộc thi "OLYMPIC Pháp luật lần thứ nhất" do CLB Luật Gia Trẻ - Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên đăng đàn tổ chức. Cuộc thi nhằm hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam (09/11/2013 – 09/11/2015), góp phần nâng cao nhận thức của sinh viên và thành viên của CLB về ý nghĩa của ngày Pháp luật Việt Nam, cũng như củng cố kiến thức của sinh viên, phát huy tính tích cực, tự giác trong học tập và tìm hiểu pháp luật.

Vinh dự góp mặt trong cuộc thi là sự hiện diện của thầy Lưu Bình Dương – Phó trưởng Khoa Luật và Quản lý xã hội, Đại học Khoa học; Cô Nguyễn Thị Thúy - Trưởng Bộ môn Luật, khoa Ngoại Ngữ, Đại học Thái Nguyên; Thầy Đồng Đức Duy - Giảng viên Khoa Quản lý – Luật Kinh tế, Đại học Kinh tế và QTKD cùng các chủ nhiệm của các CLB bạn như CLB Khoa học xanh, CLB Hạnh phúc trao tay, CLB Ghita… Đồng thời, còn có sự góp mặt của các thầy cô Bộ môn Luật và Quản lý xã hội cùng đông đảo các bạn sinh viên cũng như là các cổ động viên đến cổ vũ cho chương trình.

Thầy Lưu Bình Dương – Phó trưởng Khoa Luật và Quản lý xã hội, Đại học Khoa học lên phát biểu khai mạc

Về phía các đội chơi, tuy đang trong giai đoạn ôn thi bận rộn song các bạn sinh viên vẫn tham gia một cách hết sức nhiệt tình với sự đầu tư luyện tập bài bản cho màn chào hỏi cũng như chuẩn bị vững vàng về kiến thức. Bởi lẽ, những kiến thức trong cuộc thi lần này cũng là những môn học đã và đang được học tập trên giảng đường như kiến thức môn Lý luận chung về Nhà nước và Pháp luật, môn Luật Hiến pháp…

Bốn đội dự thi bao gồm: đội “Cánh chim công lý” đến từ Luật Khóa 11 – Đại học Khoa học, đội “The Balance of justice” đến từ Luật Khóa 12, đội “Cán cân công lý” từ các em tân sinh viên Luật Khóa 13 và đội “Victory” đến từ Khoa Quản lý – Luật Kinh tế, Đại học Kinh tế và QTKD.

Sau lễ khai mạc ngắn gọn, trang trọng, các đội chơi đã tiến hành bốc thăm thứ tự thi đấu với 3 phần thi là phần thi Chào hỏi, phần Trắc nghiệm kiến thức và cuối cùng là phần thi Giải ô chữ.

Ở phần thi Chào hỏi, các đội chơi tự giới thiệu về đội mình với nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn như nhảy Flashmod, múa hát hay thậm chí là trình diễn thời trang ngành luật rất đỗi thú vị và hài hước đến từ đội “Victory”.

Tới vòng thi thứ hai - Trắc nghiệm kiến thức, cuộc thi trở nên gay cấn và quyết liệt hơn, cuốn hút sự theo dõi của người tham dự tại hội trường khi các đội đã vừa nhanh chóng chọn ra câu trả lời đúng nhất của đội mình, vừa tranh cờ để giành quyền trả lời với câu trả lời sai của đội bạn. Xuất sắc trong vòng thi này là sự thể hiện của các em tân sinh viên Khóa 13 - đội “Cán cân công lý” - đã thể hiện sự không thua kém các anh chị khi trả lời được 08/10 câu trắc nghiệm, theo sát đội dẫn đầu là đôi chơi Khóa 11 “Cánh chim công lý” với 09/10 câu trả lời đúng.

Ở phần chơi cuối cùng mang tính chất quyết định mang tên “Giải ô chữ” với các câu hỏi xoay quanh Quy chế tổ chức và hoạt động của CLB Luật Gia Trẻ - đây là những quy định bắt buộc mà bất cứ thành viên nào của CLB cũng phải nằm lòng – thì thực sự là những phút giây căng thẳng không chỉ với các đội chơi mà còn cả từ phía Ban giám khảo và khán giả cổ vũ. Cuối cùng, đội chơi “The Balance of justice” đến từ Luật Khóa 12 đã bất ngờ đưa ra câu trả lời cho từ khóa hàng dọc, kết thúc phần thi với việc giành được xuất sắc 10 điểm thưởng cuối cùng.

Sau hơn 2 giờ thi đấu căng thẳng và hấp dẫn, cuộc thi đã tìm ra được quán quân trong cuộc thi " OLYMPIC PHÁP LUẬT LẦN I" năm 2015, cụ thể như sau:

1. Giải Nhất: Đội “The Balance of justice” ( Luật K12 - ĐHKH).

2. Giải Nhì: Đội “Victory” (Khoa Quản lý – Luật Kinh tế, Đại học Kinh tế và QTKD);

3. Đồng giải Ba: Hai đội “Cánh chim công lý” ( Luật K11 - ĐHKH) & Đội “Cán cân công lý” ( Luật K13 - ĐHKH).

Thầy Đồng Đức Duy - Giảng viên Khoa Quản lý – Luật Kinh tế, Đại học Kinh tế và QTKD trao phần thưởng cho hai đội giải Nhất và giải Nhì

Thầy Lưu Bình Dương - Phó trưởng Khoa Luật và Quản lý xã hội, Đại học Khoa học lên trao phần thưởng cho hai đội đồng giải Ba

Đây là năm đầu tiên CLB Luật Gia Trẻ tổ chức cuộc thi “Olympic Pháp luật”, đây có thể nói là sân chơi để thành viên của CLB cũng như các bạn sinh viên chuyên ngành Luật cùng gặp gỡ giao lưu và trao đổi kiến thức xoanh quanh lĩnh vực pháp luật. đồng thời cũng là cơ hội để các bạn sinh viên trong và ngoài trường, đặc biệt là các tân sinh viên Khóa 13 có thêm những thông tin hữu ích về kiến thức luật học cũng như là sứ mệnh cũng hoạt động của CLB Luật Gia Trẻ. 

Hoàng Hằng - Khoa Luật & QLXH