Giảng viên Lý luận chính trị - trường Đại học Khoa học tham gia lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức tại Nghệ An

18-08-2014 09:22 Xem: 1150 lần
Giảng viên Lý luận chính trị - trường Đại học Khoa học  tham gia lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức tại Nghệ An_thumbnail

        Thực hiện văn bản số 3248 BGD-ĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc triệu tập lớp bồi dưỡng, tập huấn giảng viên các môn Lý luận chính trị cho các trường đại học, cao đẳng trên phạm vi toàn quốc, trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên đã cử 03 giảng viên Lý luận chính trị thuộc Bộ môn Lý luận Chính trị - Khoa Khoa học Cơ bản tham gia lớp tập huấn tại thị xã Cửa Lò – tỉnh Nghệ An từ ngày 28/7/2014 đến hết ngày 03/8/2014.

        Tổ chức lớp bồi dưỡng, tập huấn giảng viên các môn Lý luận chính trị cho các trường đại học, cao đẳng trên phạm vi toàn quốc là kế hoạch công tác được Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức thường niên vào tháng 07, tháng 08.

        Năm nay nội dung tập huấn tập trung vào những vấn đề “nóng” sau:

        Một là, Đợt tập huấn dành ngày tập huấn đầu tiên cho vấn đề không chỉ Việt Nam mà cả thế giới đều quan tâm: đó là vấn đề chủ quyền biển Đông, việc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép của Trung Quốc trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Báo cáo viên PGS.TS Phạm Văn Linh – phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung Ương một lần nữa đưa ra những minh chứng “không thể chối cãi được” về chủ quyền biển đảo của Việt Nam mà Trung Quốc đã ngang nhiên xâm phạm và thái độ kiên quyết bảo vệ vùng biển tổ quốc của Việt Nam với những nỗ lực không mệt mỏi bằng con đường hòa bình, đối thoại.

         Hai là, như thường lệ là đợt tập huấn điểm qua những nội dung cơ bản của tình hình kinh tế - xã hội đất nước 06 tháng đầu năm, các giảng viên lý luận chính trị đại diện cho trường báo cáo thực trạng việc giảng dạy các môn học lý luận chính trị tại đơn vị mình với Ban tổ chức. Từ đó đề xuất, kiến nghị các giải pháp để việc giảng dạy các môn lý luận chính trị ngày càng tốt hơn.

         Ba là, Điểm mới của đợt tập huấn năm nay là hướng tới giới thiệu nội dung cơ bản và mới của một số văn bản quan trọng như: Nghị quyết trung ương 8, khóa XI về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo; Nghị quyết trung ương 9, khóa XI về “xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước”; Hiến pháp năm 2013; đợt tập huấn cũng tổng kết 30 năm sự phát triển Lý luận; những vấn đề triết học Việt Nam hiện nay và nhất là dành 01 buổi tập huấn cho báo cáo viên PGS.TS Ngô Văn Thạo – Ban Tuyên giáo trung ương báo cáo chuyên đề về tư tưởng Hồ Chí Minh: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm.

         Tham gia lớp tập huấn là cơ hội cho các giảng viên Lý luận chính trị đến từ các trường đại học, cao đẳng trên phạm vi toàn quốc giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với nhau. Đồng thời cũng tạo điều kiện cho các giảng viên cập nhật thông tin, kiến thức thực tiễn giúp cho việc giảng dạy các môn Lý luận đạt hiệu quả cao hơn. 

Tin và ảnh: Cao Thị Phương Nhung – Khoa KHCB