Đoàn thanh niên, Sinh viên Khoa Khoa học Sự sống hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 67 năm ngày thương binh liệt sỹ

01-08-2014 07:32 Xem: 1552 lần
Đoàn thanh niên, Sinh viên Khoa Khoa học Sự sống hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 67 năm ngày thương binh liệt sỹ_thumbnail

        Chiến tranh đã qua đi, đất nước hòa bình và đang trên con đường phát triển nhưng những đau thương, mất mát mà chiến tranh để lại thì không gì bù đắp được. Thế hệ trẻ của đất nước nói chung và của Khoa Khoa học sự sống nói riêng hôm nay luôn tưởng nhớ đến thế hệ cha ông, những người đã hi sinh mạng sống, một phần thân thể trong các cuộc chiến bằng sự kính trọng và lòng biết ơn sâu sắc.

        Hòa chung vào không khí linh thiêng của cả nước nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày thương binh liệt sĩ, ngày 26/7 vừa qua Đoàn thanh niên, sinh viên Khoa Khoa học Sự sống – Trường Đại học Khoa học đã tới thăm hỏi tặng quà động viên một số gia đình thương binh liệt sĩ tại tổ 4 Phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên.

         Đến thăm nhà mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Loan, thay mặt cho tuổi trẻ Khoa Khoa học Sự sống PGS.TS Nguyễn Vũ Thanh Thanh đã trò truyện, tặng quà động viên và chúc mẹ luôn mạnh khỏe để mãi là tấm gương sáng cho thế hệ con cháu và tuổi trẻ tương lai.

Cán bộ sinh viên khoa KHSS tại nhà mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Loan.

       Rời nhà mẹ Nguyễn Thị Loan, cả đoàn tới thăm gia đình ông Nguyễn Đức Chất là thương binh của cuộc chiến năm xưa và gia đình ông Đoàn Khắc Thơ nạn nhân chất độc màu da cam, tại đây thay mặt cả đoàn đ/c Nguyễn Vũ Thanh Thanh đã tặng quà và  bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với công lao to lớn mà thế hệ cha anh đã hi sinh để giành lại độc lập tự do cho đất nước.


Thăm hỏi tặng quà tại gia đình thương binh Nguyễn Đức Chất và gia đình ông Đoàn Khắc Thơ.

        Chiều cùng ngày Đoàn thanh niên khoa KHSS đã cùng  các cháu thiếu nhi tổ 4 Phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại khu di tích lịch sử 27-7, xóm Bàn Cờ, xã Hùng Sơn, huyện Đại Từ. Trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, các cháu thiếu nhi và đoàn viên thanh niên của Khoa đã thành kính dâng nén hương thơm cùng những bông hoa tươi thắm bày tỏ lòng tri ân của tuổi trẻ hôm nay đối với những con người ưu tú đã hiến dâng xương máu của mình để bảo vệ nền độc lập tự do của tổ quốc.

Đoàn thanh niên Khoa KHSS cùng thiếu nhi Tổ 4 P.Tân Thịnh, TP Thái Nguyên tới dâng hương tại di tích 27/7 xóm

Hùng Sơn, Xã Bàn Cờ, Huyện Đại Từ.

Nguyễn Văn Long - KHSS