- Trang chủ
- Giới thiệu
- Cơ cấu tổ chức
- Đào tạo
- Hoạt động KHCN & HTQT
- Học sinh - Sinh viên
- Đoàn TN - Hội SV
- 3 Công khai
- Liên hệ
Tư tưởng Hồ Chí Minh là hệ thống quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam, từ cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân đến cách mạng xã hội chủ nghĩa, là kết quả của sự vận dụng sáng tạo và phát triển Chủ nghĩa Mác- Lênin vào điều kiện cụ thể nước ta, là sự kết tinh tinh hoa dân tộc và trí tuệ thời đại. Nhằm giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người.
Việc học tập tư tưởng Hồ Chí Minh mang ý nghĩa hết sức to lớn trang bị hệ thống quan điểm và phương pháp cách mạng Hồ Chí Minh, nâng cao năng lực tư duy lý luận và phương pháp công tác, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng và rèn luyện bản lĩnh chính trị.
Nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, đổi mới phương pháp dạy và học đối với môn học “Tư tưởng Hồ Chí Minh”, việc xây dựng một bộ ngân hàng câu hỏi và bài tập vận dụng cho môn học là một việc làm hết sức cần thiết và có ý nghĩa quan trọng.
Sáng ngày 27/06/2014, hội đồng Khoa học trường Đại học Khoa học tổ chức buổi nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm 2013 với tên đề tài “Xây dựng bộ ngân hàng câu hỏi ôn tập, bài tập vân dụng môn học Tư tưởng Hồ Chí Minh” do Th.S Lê Thị Sự chủ nhiệm đề tài cùng cộng tác viên Th.S Cao Thị Phương Nhung - bộ môn chính trị, Khoa Khoa học cơ bản.
Tham dự buổi nghiệm thu gồm có các thành viên trong Hội đồng:
- Th.S Nguyễn Minh Tuấn - chủ tịch Hội đồng,
- Th.S Lê Quang Đăng và Th.S Đỗ Quỳnh Hoa - ủy viên nhận xét,
- TS. Cao Thị Hồng - Uỷ viên Hội đồng,
- Th.S Trương Thị Thảo Nguyên- Uỷ viên thư ký.
Và đại diện Ban chủ nhiệm Khoa Khoa học cơ bản:
- Th.S Cao Duy Trinh- Trưởng Khoa Khoa học cơ bản
- Th.S Phan Thị Hoà – Phó trưởng Khoa Khoa học cơ bản
Tại buổi nghiệm thu, Th.S Lê Thị Sự chủ nhiệm đề tài đã trình bày tóm tắt đề tài, Hội đồng đã đánh giá cao về những kết quả mà đề tài đã đạt được. Nội dung đề tài phong phú đề cập nhiều vấn đề liên quan đến môn học, các câu hỏi ngắn gọn, súc tích. Đặc biệt, đề tài đã có sự phân loại giữa những gói câu hỏi căn bản và những gói câu hỏi nâng cao, phù hợp với học lực của mọi đối tượng sinh viên.
Đây là đề tài được đánh giá cao về tính khoa học và tính thực tiễn, đáp ứng được yêu cầu của một đề tài Khoa học cấp cơ sở.
Với những kết quả đạt được, hội đồng nghiệm thu đã nhất trí thông qua và đánh giá đề tài xếp loại giỏi.
Trên những thành công bước đầu của quá trình nghiên cứu, hy vọng trong thời gian tới đề tài có thể phát triển và hoàn thiện hơn để có thể đưa vào áp dụng cho sinh viên các trường trong Đại học Thái Nguyên.
Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm 2013: