Khoa Khoa học Môi trường & Trái đất hưởng ứng ngày môi trường Thế giới 05/06/2014

09-06-2014 03:55 Xem: 1744 lần
Khoa Khoa học Môi trường & Trái đất hưởng ứng ngày môi trường Thế giới 05/06/2014_thumbnail

        Hưởng ứng Năm Quốc tế các tiểu quốc đảo đang phát triển 2014  (International Year of Small Island Developing States -SIDS), Ngày Môi trường thế giới năm 2014 với chủ đề “Hãy hành động để ngăn nước biển dâng” (Raise your voice, not the sea level) hướng tới chủ đề rộng lớn là biến đổi khí hậu và tác động của nó, được sự đồng ý của Đảng ủy, Bam giám hiệu Trường Đại học Khoa học, ngày 5/6/2014, Khoa Khoa học môi trường và trái đất đã tổ chức lễ mít tinh Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới. Mục tiêu của chương trình nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm đối với môi trường của mỗi cá nhân trong các hoạt động chung của cộng đồng, góp phần nỗ lực vì môi trường toàn cầu; Tuyên truyền tới các bạn sinh viên và cán bộ giảng viên những thông điệp ngày môi trường thế giới, cung cấp những định hướng hành động cụ thể, hướng tới thông điệp ngày Môi trường thế giới 5/6/2014.

        Chương trình “Hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6/2014” được bắt đầu từ ngày 05/4/2014 với một loạt các hoạt động như Tổ chức cuộc thi ảnh “Môi trường và cuộc sống của chúng ta – Hãy hành động để ngăn nước biển dâng”, Cuộc thi sáng tác biểu tượng (logo) nhằm chọn logo biểu tượng cho Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất, treo băng rôn tuyên truyền, tổ chức hưởng ứng ngày môi trường thế giới theo từng chi đoàn trong Khoa, đưa tin, bài lên trang web của Khoa và các hoạt động khác chuẩn bị cho lễ mít tinh chính thức ngày 5/6/2012. Chương trình đã thu hút được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ các Phòng, ban, Trung tâm trong Trường, Giảng viên và đông đảo sinh viên Khoa Khoa Khoa học Môi trường và trái đất.

        Lễ mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới được tổ chức sáng ngày 5/6/2014 tại sân Khu Hiệu bộ, Trường Đại học Khoa học. Tham dự lễ mít tinh có PGS.TS Nông Quốc Chinh – Hiệu trưởng nhà trường, cùng lãnh đạo các phòng ban, các Khoa trực thuộc Trường và đông đảo giảng viên, sinh viên Khoa Khoa học môi trường và trái đất. Thay mặt Ban Giám hiệu, PGS. TS Nông Quốc Chinh đã lên phát biểu và phát động phong trào bảo vệ môi trường, hưởng ứng ngày môi trường thế giới. ThS. Chu Thành Huy – Phó Trưởng Khoa Khoa học môi trường và trái đất đại diện cho tập thể Khoa vinh dự nhận những nhiệm vụ Ban Giám hiệu tin tưởng giao phó.

        Cùng tham gia hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, lãnh đạo, cán bộ các phòng, ban, trung tâm thuộc Trường đã cùng tham gia bình chọn logo biểu tượng Khoa và bình chọn ảnh môi trường, chọn ra những bức ảnh truyền tải nhiều thông điệp môi trường ý nghĩa nhất.

        Sau buổi mít tinh phát động, Giảng viên, sinh viên trong Khoa đã cùng dọn dẹp vệ sinh khu vực giảng đường, khu nhà hiệu bộ, thu gom được 20 bao rác, vật liệu xây dựng thừa bỏ và cỏ dại; phát dọn toàn bộ cỏ quanh khu vực Nhà hiệu bộ và Giảng đường. Đây là một hành động thiết thực hưởng ứng Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6/2014, góp phần duy trì và bảo vệ cảnh quan học đường, nâng cao ý thức trách nhiệm của sinh viên, đặc biệt là sinh viên ngành Khoa học Môi trường từ những hành động bảo vệ môi trường nhỏ nhất. Hy vọng trong tương lai không xa, các em sẽ là những chủ nhân môi trường có trách nhiệm của đất nước.

        Một số hình ảnh trong hoạt động:

Nguyễn Thị Hồng Viên – Khoa Khoa học môi trường và