Bộ môn Công tác xã hội, trường Đại học Khoa học Thái Nguyên tổ chức chương trình “Niềm vui cho em” nhân dịp1/6.

05-06-2014 01:02 Xem: 1990 lần
Bộ môn Công tác xã hội, trường Đại học Khoa học Thái Nguyên tổ chức chương trình “Niềm vui cho em” nhân dịp1/6._thumbnail

        Được sự nhất trí của Ban Giám hiệu nhà trường và Ban chủ nhiệm Khoa luật & quản lý xã hội; hướng đến tháng hành động vì trẻ em, nhân dịp quốc tế thiếu nhi 1/6, Bộ môn Công tác xã hội (thuộc khoa Luật & Quản lý xã hội, trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên) đã tổ chức chương trình “Niềm vui cho em” tại địa bàn xã Phúc Trìu, TP Thái Nguyên với những tiết mục văn nghệ đặc sắc, những trò chơi lý thú, bổ ích cùg những phần quà ý nghĩa và 10 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

        “Niềm vui cho em” là một hoạt động ngoại khóa của giảng viên và sinh viên ngành Công tác xã hội, là cơ hội để sinh viên được trải nghiệm, vận dụng những kiến thức, kỹ năng trong thực hành công tác xã hội, đồng thời chương trình cũng chứa đựng những ý nghĩa xã hội sâu sắc trong việc hướng đến đề cao công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

        Chương trình là một trong những hoạt động thường niên của bộ môn Công tác xã hội, Khoa Luật & quản lý xã hội nhằm hướng đến những đối tượng yếu thế trong xã hội như trẻ em, người nghèo, người khuyết tật, người cao tuổi,… Thông qua chương trình, những sinh viên ngành Công tác xã hội có cơ hội phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, không ngại khó ngại khổ để thực hiện các hoạt động gây quỹ tổ chức chương trình, cụ thể như: Thu gom ve chai, phế liệu; tự làm và bán các sản phẩm thủ công; bán đồ ăn, nước uống giải khát; kêu gọi tài trợ, hảo tâm;… Chỉ trong vòng hai tuần (từ 10/05 đến 24/05) số tiền gây quỹ để tổ chức chương trình đã lên tới hơn 10 triệu đồng.

Ảnh 1: Hoạt động gây quỹ của sinh viên ngành CTXH

       Cùng với đó, ngày 25/05 đã diễn ra hoạt động “Đổi quà” - một hoạt động mang tinh thần công tác xã hội của tập thể giảng viên và sinh viên, được thực hiện tại 02 phường Trưng Vương và Quang Trung (TP Thái Nguyên) nhằm có thêm sự chung tay ủng hộ của đông đảo người dân trong việc gây quỹ tổ chức chương trình. Hoạt động đổi quà được thực hiện trên cơ sở thu gom giấy vụn do người dân ủng hộ, và tặng lại cho họ những món quà nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm và lời cảm ơn chân thành của những người chịu trách nhiệm tổ chức chương trình.

Ảnh 2: Chương trình “Đổi quà” gây quỹ của sinh viên – giảng viên ngành CTXH

        Ngay từ khi khởi động chương trình, thầy và trò bộ môn Công tác xã hội (thuộc khoa Luật & quản lý xã hội) đã khẩn trương lập kế hoạch luyện tập, phân công công việc để mang lại những tiết mục văn nghệ hấp dẫn, những trò chơi bổ ích, và những giờ phút thực sự hào hứng, vui vẻ cho các em thiếu nhi trong ngày 1/6. Chương trình cũng đã nhận được sự nhất trí và ủng hộ nhiệt tình của chính quyền xã Phúc Trìu, người dân địa phương và đặc biệt là những em thiếu nhi trên địa bàn. Phát biểu trong chương trình, ông Trịnh Văn Xuyên – Chủ tich UBND xã Phúc Trìu xúc động chia sẻ: “Đã lâu lắm rồi không có một chương trình tết thiếu nhi nào lại vui như thế, có đông đảo người xem đến thế… Thực sự rất cảm ơn các thầy cô giáo đã mang tuổi thơ trở về với chúng tôi…”

         Các tiết mục văn nghệ đặc sắc như Alibaba, Ba bà đi bán lợn con, Ông Bụt; những trò chơi vui nhộn như bịt mắt ăn sữa chua, đưa bóng về thùng và đặc biệt là câu chuyện cổ tích Tấm Cám đã được tái hiện theo phong cách hiện đại, cùng các diễn viên tài hoa, hài hước, mang lại tiếng cười sảng khoái, thích thú đến với tất cả khán giả “… Hôm nay em thấy rất vui, tiết mục nào em cũng thích, bóng bay em cũng thích nữa…”(PV học sinh lớp 2, trường tiểu học Phúc Trìu).

Ảnh 3: Các em thiếu nhi xã Phúc Trìu hào hứng xung phong chơi trò chơi

Ảnh 4: Tiết mục văn nghệ trong chương trình

        “Niềm vui cho em” không chỉ là một món quà tinh thần dành tặng các em thiếu nhi, chương trình còn có những phần quà hấp dẫn và đặc biệt là 10 suất học bổng bằng tiền mặt dành tặng trẻ em nghèo vượt khó học tập tốt, nhằm khuyến khích thế hệ trẻ - những mầm non tương lai của đất nước luôn cố gắng hết mình để trở thành hiền tài có ích cho xã hội.

Ảnh 5: Chủ tịch xã Phúc Trìu và Trưởng bộ môn CTXH (khoa Luật & Quản lý xã hội) trao học bổng cho những trẻ em nghèo vượt khó đạt thành tích cao trong học tập.

        Với tinh thần của Công tác xã hội, với đạo đức, trách nhiệm trong công việc chuyên môn và tính nhân văn sâu sắc, chương trình “Niềm vui cho em” đã được tổ chức thành công và để lại những dấu ấn, những tình cảm đối với đông đảo người dân cùng các em thiếu nhi trên địa bàn. Những ánh mắt hào hứng, phấn khởi và niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt của các em thiếu nhi, tiếng cười, tiếng vỗ tay ròn rã,… đó chính là động lực, là nguồn động viên rất lớn đối với thầy và trò bộ môn Công tác xã hội, hứa hẹn sự thành công của “Niềm vui cho em” và cả những chương trình, hoạt động khác của Khoa và bộ môn trong thời gian tới. Chương trình không chỉ đề cao tinh thần chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em mà còn ghi nhận vai trò và sự cần thiết của hoạt động Công tác xã hội trong đời sống xã hội hiện nay, hướng đến xây dựng hệ thống an sinh xã hội và phát triển bền vững.

       (Thông tin về chương trình đã được đăng tải trên Báo Thái Nguyên 02.06.2014 http://baothainguyen.org.vn/tin-tuc/xa-hoi/vui-tet-thieu-nhi-cung-tre-em-xa-phuc-triu-217687-85.html)

        Một số hình ảnh về các hoạt động của chương trình:

 

Hồng Trâm – GV Bộ môn Công tác xã hội