Tâm sự của sinh viên Toán – Tin nhân ngày bảo vệ Khóa luận tốt nghiệp

28-05-2014 00:52 Xem: 1505 lần
Tâm sự của sinh viên Toán – Tin nhân ngày bảo vệ Khóa luận tốt nghiệp_thumbnail

      Ngày 16/05/2014 khoa Toán - Tin đã tổ chức lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên khóa 8 ngành cử nhân Toán học và cử nhân Toán - Tin ứng dụng hệ đại học chính quy. Có 18 sinh viên được làm khóa luận tốt nghiệp, trong đó chuyên ngành Đại số có 2 sinh viên, chuyên ngành Giải tích có 12 sinh viên và chuyên ngành Toán - Tin ứng dụng có 4 sinh viên.

      Sau một thời gian nghiên cứu và chuẩn bị kỹ lưỡng, dưới sự chỉ bảo tận tình của thầy, cô giáo hướng dẫn, các sinh viên đều tự tin bước vào buổi bảo vệ. Trong không khí làm việc nghiêm túc các sinh viên đã trình bày tốt khóa luận của mình và trả lời tốt các câu hỏi mà Hội đồng đưa ra, thể hiện khả năng làm việc độc lập, tổng hợp các kiến thức đã học trong bốn năm tại Trường và tiếp cận với các hướng nghiên cứu khoa học mới. Đó là sự đền đáp, lời tri ân sâu sắc của sinh viên gửi đến các thầy, cô giáo khoa Toán - Tin.

      Kết quả 100% sinh viên bảo vệ thành công khóa luận tốt nghiệp, trong đó một số đề tài có tính ứng dụng và được Hội đồng đánh giá cao. Cụ thể là 77,8% đề tài đạt loại xuất sắc và 22,2% đề tài đạt loại giỏi.

      Hòa trong không khí vui mừng của buổi bảo vệ khóa luận, chúng em có rất nhiều cảm xúc về thầy, cô giáo, về mái trường thân yêu. Dưới đây là cảm nghĩ của một bạn sinh viên sau khi đã bảo vệ thành công khóa luận tốt nghiệp: "Bốn năm đã qua, từ những bước đầu chập chững vào giảng đường trường Đại học, em đã được sự dìu dắt của thầy cô giáo trong khoa Toán - Tin và các thầy cô trong mái nhà chung trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên. Đặc biệt, trải qua quá trình học tập, nghiên cứu khoa học và làm khóa luận tốt nghiệp ra trường, các thầy cô trong Khoa cùng thầy hướng dẫn đã tận tình giảng dạy, truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm quý báu cho em. Em không chỉ tiếp thu và lĩnh hội được kiến thức mà còn học hỏi được tinh thần làm việc, thái độ nghiên cứu khoa học nghiêm túc, hiệu quả của thầy cô. Đó là những tấm gương sang, rất cần thiết cho em sau này. Em xin gửi lời tri ân và cảm ơn chân thành sâu sắc tới các thầy cô khoa Toán - Tin giúp em trang bị hành trang vững chắc để em bước vào đời."

       Bốn năm, quãng thời gian quá ngắn ngủi so với cuộc đời của mỗi con người nhưng cũng đủ để mỗi thế hệ học trò chúng em gắn bó với nơi đây, gắn bó với thầy cô, bạn bè. Bốn năm đã để lại biết bao kỉ niệm cho chúng em. Còn nhớ bốn năm về trước, khi bước chân vào trường Đại học, với cảm giác bỡ ngỡ xen chút lo âu, run sợ. Em mong sao hè đến thật nhanh để được về với gia đình, được ra trường, được trưởng thành. Rồi thời gian trôi qua, được sự giúp đỡ và giảng dạy nhiệt tình của thầy cô. Giờ đây, em cũng được thực hiện khóa luận tốt nghiệp như bao bạn khác. Em không sao quên được những lời răn dạy không chỉ là kiến thức mà còn cả về tư duy, tác phong làm việc, lòng đam mê khoa học. Giọt nước mắt lăn dài khi thấy các anh chị khóa trước trong buổi ra trường. Em ngơ ngác, chỉ là ra trường thôi mà. Đáng lẽ phải vui khi mình trưởng thành chứ. Vậy mà hôm nay, trong khoảnh khắc này đây, em mới thực sự cảm nhận được hai tiếng chia tay. Chia tay - dù không ai muốn nhắc thì vẫn là sự thật. Chúng em xin nguyện khắc sâu hình ảnh và những kỉ niệm tại mái trường, sẽ nhớ mãi nơi đã chắp cánh cho chúng em đi lên. Cuối cùng, chúng em xin chúc các thầy cô thật nhiều sức khỏe, thành công trong sự nghiệp trồng người, để tiếp tục nâng cánh ước mơ cho bao thế hệ trẻ.

Sinh viên K8, khoa Toán – Tin, trường Đại học Khoa