Hội nghị Nghiên cứu Khoa học năm học 2013-2014 của Bộ môn Lịch sử

22-05-2014 01:16 Xem: 1508 lần
Hội nghị Nghiên cứu Khoa học năm học 2013-2014 của Bộ môn Lịch sử_thumbnail

        Thực hiện kế hoạch năm học, sáng ngày 20/5/2014, tại Hội trường Trung tâm Học liệu, Bộ môn Lịch sử - trực thuộc trường Đại học Khoa học đã tổ chức Hội nghị Nghiên cứu Khoa học năm học 2013-2014. Mục đích của Hội nghị là tổng kết, đánh giá, phổ biến kết quả nghiên cứu và thúc đẩy công tác nghiên cứu khoa học của Bộ môn, nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn các yêu cầu về đào tạo và nghiên cứu khoa học của nhà trường, của đại học, yêu cầu về năng lực đầu ra của sinh viên ngành Lịch sử; đồng thời tạo điều kiện giao lưu, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm NCKH giữa các cán bộ giảng viên và sinh viên trong Bộ môn.

        Sau hơn 4 giờ làm việc nghiêm túc và thảo luận sôi nổi, với các báo cáo có chất lượng khoa học cao, hội nghị đã thành công tốt đẹp. Nét mới của hội nghị năm nay, bộ môn Lịch sử tiến thêm một bước trong việc nâng cao chất lượng hoạt động NCKH bằng việc tổ chức biên soạn và cho xuất bản cuốn Kỷ yếu Hội nghị dày gần 300 trang, với số lượng 500 cuốn, tập hợp nhiều bài viết chất lượng của các chuyên ngành Lịch sử Việt Nam, Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Lịch sử thế giới, Dân tộc học.

        Như vậy, qua các năm tổ chức, hội nghị NCKH đã trở thành một hoạt động thường niên của Bộ môn Lịch sử. Hội nghị hứa hẹn những bước phát triển của hoạt động nghiên cứu khoa học trong cán bộ giảng viên và sinh viên bộ môn Lịch sử nói riêng và trường Đại học Khoa học nói chung.

        Một số báo cáo khoa học tại Hội nghị:

        -Liên minh quân sự của công ty Đông Ấn Hà Lan với chính quyền Lê – Trịnh thế kỷ XVII”. Báo cáo viên: ThS. Dương Thị Huyền, GV Tổ Lịch sử thế giới;

        - “Đảng bộ xã Tân Thịnh (Định Hoá – Thái Nguyên lãnh đạo quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế - xã hội (2000 – 2010)". Báo cáo viên: SV Trần Thị Trang;

        - Truyền thuyết và lễ hội về Ngộ Lão Đại Vương ở huyện Phổ Yên (Thái Nguyên)" . Báo cáo viên: SV Đỗ Thị Thanh Quế

        Một số hình ảnh về Hội nghị:

Đỗ Hằng Nga – BM Lịch sử