Câu lạc bộ Hạnh phúc trao tay chia sẻ yêu thương với những những người khuyết tật.

24-04-2015 10:21 Xem: 1276 lần
Câu lạc bộ Hạnh phúc trao tay chia sẻ yêu thương với những những người khuyết tật._thumbnail

          

Tháng Tư với cái nắng nhẹ và những cơn mưa đầu mùa báo hiệu mùa hè sắp tới. Tháng Tư năm nay đưa chúng ta về với ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, những vị vua Hùng đã có công dựng nước - mồng mười tháng Ba âm lịch (19/4 dương lịch), hướng tới kỉ niệm 40 năm niềm vui của ngày 30/4/1975 – 30/40/2015 Nam Bắc thống nhất nướct nhà.
Bên cạnh đó còn có một ngày ý nghĩa lớn lao đối với người khuyết tật Việt Nam, đó là ngày 18/4. ( Ngày Người khuyết tật Việt Nam18/4 đã được quy định trong Pháp lệnh người tàn tật từ năm 1998 và nay là Luật Người khuyết tật 2010). Hòa chung với không khí hoạt động hưởng ứng ngày người khuyết tật Việt Nam trong cả nước, Đồng thời chia sẻ yêu thương với những mạnh đời bất hạnh, họ không có một cơ thể lành lạn như bao người khác, khó khăn trong sinh hoạt, xây dựng gia đình, làm ăn kinh tế, nhưng những con người đó luôn phấn đấu sống tốt đời đẹp đạo, ước ao có một cơ thể như bao người khác…Câu lạc bộ Hạnh phúc trao tay – Đại học Khoa hoc, sinh viên lớp Công tác xã hội k10 – Khoa luật và quản lý xã hội – trường ĐH Khoa học đã tích cực hoạt động phối hợp với Đoàn TN, Hội LHTN tỉnh Thái Nguyên, Hội người Khuyết tật TP. Thái Nguyên tham gia tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày “ Khuyết tật Việt Nam 18/4” cho các Hội viên Hội người Khuyết tật TP. Thái Nguyên vào ngày 16/4 tại Nhà văn hóa tổ 1,2,3 Phường Đồng Quang – TP. Thái Nguyên. Tổ chức chương trình “Ngày hội thanh niên khuyết tật” và “ Tọa sáng nghị lực việt” 2015, ngày 18/4 cho các em học sinh Trường Giáo dục và hỗ trợ trẻ em thiệt thòi tỉnh Thái Nguyên như: Giao lưu văn nghệ, tổ chức một số các trò chơi, giao lưu hội trại, tặng sữa, bánh kẹo cho học sinh nhà trường; Hướng dẫn vệ sinh chân, tay, miệng cho thanh thiếu niên khuyết tật, Tổ chức cắt tóc miễn phí cho thanh thiếu nhi khuyết tật,  Diễu hành tuyên truyền hưởng ứng “Ngày khuyết tật Việt Nam” (18/4).

Nhân dịp này chúng tôi kêu gọi sự hưởng ứng và ủng hộ của các cơ quan ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, các nhà hảo tâm, các nhà doanh nghiệp, quan tâm dành nhiều tình cảm hơn nữa cho những mạnh đời khuyết tât. Chúng tôi muốn gửi tới các bạn thông điệp “ Chúng ta hãy cùng nhau chia sẻ những tình cảm yêu thương, nhưng hành động việc làm cụ thể, những hoạt động ý nghĩa thiết thực cho Người khuyết tật Việt Nam chúng ta”. 

Một số hình ảnh trong chương trình.

Triệu Khánh – CLB Hạnh phúc trao tay – ĐH Khoa học