Khoa Khoa học sự sống tổ chức thành công cuộc thi Olympic Sinh học lần thứ 6

24-04-2015 09:41 Xem: 1268 lần
Khoa Khoa học sự sống tổ chức thành công cuộc thi Olympic Sinh học lần thứ 6_thumbnail

Hòa chung với không khí tưng bừng của cả nước kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền nam 30/4, 128 năm ngày quốc tế lao động 1/5, 61 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 và kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5; Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Khoa học, vào 8h00’ ngày 18 tháng 4 năm 2015 khoa Khoa học Sự sống đã long trọng tổ chức cuộc thi Olympic Sinh học lần thứ VI cho các sinh viên Khóa 9,10,11,12 với mục đích tạo một sân chơi lành mạnh, vui tươi và sinh động, qua đó khơi dậy niềm đam mê, hứng thú của sinh viên khi học các môn ngành Sinh học, Công nghệ sinh học.

Tiếp nối truyền thống, hàng năm cứ đến tháng 4 thầy và trò khoa Khoa học Sự sống lại tưng bừng để chuẩn bị cho cuộc thi Olympic. Đây dường như là một hoạt động hàng năm không thể thiếu của Khoa, nhằm giúp các em sinh viên được giao lưu học hỏi và là sợi dây gắn kết giữa sinh viên các khóa.

 Cuộc thi được diễn ra trong tinh thần hào hứng của các bạn sinh viên cùng với sự có mặt của quý vị đại biểu, khách mời. Về phía đơn vị ngoài Trường có Ông  Phan Hậu Long (Đại diện Công ty TNHH Tâm Việt - Hà Nội), cuộc thi còn nhận được sự quan tâm cổ vũ của các chuyên gia về Công nghệ sinh học tham dự có TS. Nguyễn Văn Hạnh, TS. Nguyễn Thị Trung – Viện công nghệ Sinh học- Viện Hàn Lâm KH Việt Nam, về phía đơn vị trong trường có PGS. TS. Lê Thị Thanh Nhàn – Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Văn Đăng - Phó Hiệu trưởng, ThS. Hoàng Ngọc Tuất – Phó trưởng phòng Hành chính - Tổ chức, ThS. Nguyễn Tô Giang – Phó trưởng phòng Thanh Tra – Pháp chế, TS. Phí Đình Khương – Trưởng phòng CTHSSV, TS. Nguyễn Anh Hùng – Phó trưởng phòng CTHSSV, ThS. Ngô Ngọc Linh – Bí thư đoàn trường, và đại diện lãnh đạo các Khoa, Bộ môn, cùng toàn thể cán bộ giáo viên và các em sinh viên trong Khoa đã đến dự, cổ vũ, động viên cho các đội tham dự cuộc thi.

Mở đầu cuộc thi, thay mặt Khoa KHSS, PGS. TS. Nguyễn Vũ Thanh Thanh – Trưởng Khoa lên phát biểu khai mạc cuộc thi. Cô hy vọng rằng, sau cuộc thi hôm nay, các em sẽ cảm thấy yêu thích lĩnh vực Sinh học, Công nghệ sinh học mà các em đã lựa chọn và gắn bó với trường, với lớp hơn. Và thay mặt Khoa KHSS PGS. TS. Nguyễn Vũ Thanh Thanh gửi lời cảm ơn sự tài trợ của Công ty TNHH Tâm Việt, Công ty cổ phần xây dựng Đào Ngân (Đại Từ-TN), Công ty TNHH Anh Thắng - TP Thái Nguyên, và các cá nhân PSG.TS. Lê Thị Thanh Nhàn (Phó Hiệu trưởng trường ĐHKH), sinh viên Đỗ Thành Thơi (cựu sinh viên Khóa 6).

Cuộc thi năm nay diễn ra gồm 04 phần thi: Khởi động, Tăng tốc, Khám phá và Hùng biện. Các phần thi được các đội thể hiện rất hào hứng, sôi động, lý thú và vô cùng ý nghĩa. Qua đó đã thể hiện được niềm đam mê, sự sáng tạo, tự tin, bản lĩnh và sự năng động, nhiệt huyết của các em. Với tinh thần học tập hăng say, vui chơi hết mình và không ngừng học hỏi để tiến bộ, những câu hỏi của cuộc thi được trả lời từ các “thí sinh” cũng là cơ hội để các em có thêm được nhiều kiến thức  bổ ích về lĩnh vực sinh học lý thú. Cuộc thi cũng là dịp để các em hiểu hơn về các lĩnh vực trong sinh học, về khả năng thuyết trình, đồng thời cũng thôi thúc niềm đam mê học tập, nghiên cứu khoa học trong các em. Ngoài các phần thi dành cho 04 đội, Ban tổ chức cũng có những câu hỏi rất hay và lý thú dành cho khán giả là những cổ động viên sôi nổi của cuộc thi và có những phần quà được trao cho những khán giả trả lời đúng câu hỏi.

Cuộc thi diễn ra trong bầu không khí sôi động, thi đua và cạnh tranh quyết liệt. Bên cạnh đó, các đội cổ động viên đông đảo đã cổ vũ nhiệt tình, góp phần khích lệ tinh thần cho các thí sinh tham gia trò chơi. Cuộc thi khép lại với phần trao giải của Ban tổ chức cho các đội thi:

Giải nhất:                 Đội Hoa Hướng dương

Giải nhì:                   Đội Hoa Sen

Giải ba:                    Đội Hoa Mộc lan

Giải khuyến khích:  Đội Rùa con

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải cho đội Rùa con với  phần thi Hùng biện hay nhất, và 8 phần quà cho khán giả.

Với những nỗ lực của các đội thi, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều cảm thấy kết quả đó là vô cùng xứng đáng cho các bạn. Chúng ta đã có một cuộc thi đầy ý nghĩa, thú vị,  một món quà tinh thần lớn và điều đó là đáng quý hơn cả. Một điều đáng phải kể đến đó chính là những cống hiến mà Ban tổ chức đã dành cho cuộc thi, từ những khâu chuẩn bị lựa chọn các đội thi, ra câu hỏi cho cuộc thi,…tất cả đều được chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Với lòng nhiệt huyết, sự tận tụy vì các em sinh viên, vì truyền thống hoạt động chuyên môn ý nghĩa, đã mang lại cho các em sinh viên trong khoa một sân chơi kiến thức đầy bổ ích, mang lại những giây phút thật khó quên.

Để có được sự thành công của cuộc thi, khoa Khoa học Sự sống xin trân trọng gửi lời cảm ơn tới Ban Giám hiệu Nhà trường, các nhà tài trợ: Công ty TNHH Tâm Việt, Công ty cổ phần xây dựng Đào Ngân (Đại Từ-TN), Công ty TNHH Anh Thắng - TP Thái Nguyên, và các cá nhân PSG.TS. Lê Thị Thanh Nhàn (Phó Hiệu trưởng trường ĐHKH), sinh viên Đỗ Thành Thơi (cựu sinh viên Khóa 6). Xin trân trọng cảm ơn sự chu đáo, nhiệt tình phối hợp trong công tác tổ chức cuộc thi của Phòng QT&PV- Trường Đại học Khoa học.

Sau đây là một số hình ảnh trong cuộc thhi:

Các đội thi chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô và quý vị đại biểu

PGS.TS. Nguyễn Vũ Thanh Thanh – Trưởng Khoa phát biểu khai mạc cuộc thi

Ban giám khảo cuộc thi

Các đội thi ra mắt khán giả

Giải nhất:  đội “ Hoa Hướng dương”

Giải Nhì:  đội “Hoa Sen”

Giải Ba: đội “Hoa Mộc lan”

Giải Khuyến khích: đội “Rùa con”

TS. Nguyễn Thị Trung trao giải cho sinh viên Hùng biện hay nhất

Tiết mục văn nghệ trong cuộc thi

Nguyệt Mai - Khoa KHSS