Sinh viên du lịch tham gia Khai mạc mùa du lịch Thái Nguyên 2015

24-04-2015 09:52 Xem: 1203 lần
Sinh viên du lịch tham gia Khai mạc mùa du lịch Thái Nguyên 2015_thumbnail

Trong hai ngày 16 và 17 tháng 4 năm 2015, tại Khu bảo tồn làng nhà sàn du lịch sinh thái Thái Hải, Sở Văn hóa, thể thao và du lịch- UBND tỉnh Thái Nguyên đã long trọng  tổ chức chương trình khai mạc Mùa Du lịch Thái Nguyên năm 2015.

Tới dự có đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục du lịch Việt Nam và các Cục, Vụ, Viện thuộc Tổng cục; các Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Hiệp hội du lịch của một số tỉnh trong khu vực. Về phía tỉnh, có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, các cơ quan thông tấn trong tỉnh cùng hàng ngàn du khách thập phương và người dân địa phương tới tham dự.

Mùa Du lịch Thái Nguyên năm 2015 với chủ đề “Thái Nguyên điểm đến du lịch sinh thái – nghỉ dưỡng” là một trong những hoạt động du lịch nhằm đẩy mạnh việc tuyên truyền, quảng bá về đất, người, văn hóa và sản phẩm du lịch của Thái Nguyên đến với bạn bè, du khách trong cả nước; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế mở rộng hợp tác liên kết, xây dựng tuyến du lịch giữa các tỉnh trong vùng, khu vực ký kết hợp tác phát triển du lịch với Thái Nguyên, đồng thời nâng cao nhận thức cho cộng đồng dân cư về vị trí, vai trò của du lịch trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Trong khuôn khổ Lễ khai mạc Mùa Du lịch Thái Nguyên năm nay, du khách được thăm quan, trải nghiệm Khu bảo tồn làng nhà sàn du lịch sinh thái Thái Hải cùng nhiều hoạt động du lịch mang đậm bản sắc văn hóa của vùng quê Thái Nguyên như: giao lưu văn hóa nghệ thuật dân tộc Tày, Nùng; văn hóa thưởng trà; tái hiện lại các lễ hội và các trò chơi dân gian; trưng bày sản phẩm du lịch, tuyên truyền quảng bá về tiềm năng du lịch của tỉnh Thái Nguyên. Nằm trong chương trình các hoạt động khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên, các du khách còn có dịp đến tham quan làng nghề chè truyền thống Tân Cương, không gian văn hóa Trà; khu du lịch sinh thái vùng Hồ Núi Cốc; khu di tích lịch sử cách mạng ATK Định Hóa; Bảo tàng các dân tộc Việt Nam…

Với đặc trưng là một khoa có đào tạo chuyên ngành Quản trị, dịch vụ Du lịch và Lữ hành, tham gia Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên năm nay, Khoa Văn – Xã hội, Trường ĐH Khoa học - ĐH Thái Nguyên có gần 100 giảng viên, sinh viên tham dự. Đây là dịp để các cán bộ, giảng viên bắt nhịp với các hoạt động của ngành du lịch, đồng thời là cơ hội để sinh viên tham gia trải nghiệm và tự rèn luyện những kỹ năng nghề cần thiết. Cùng với BTC, nhiều hoạt động có ý nghĩa đã được giảng viên, sinh viên thực hiện như: Hỗ trợ, hướng dẫn khách du lịch tham quan Khu Thái Hải, trải nghiệm văn hóa ẩm thực; Tổ chức các trò chơi như: Đập niêu, bắt vịt, đốt lửa trại, nhảy sạp…

Hiện nay, Khoa Văn – Xã hội đã và đang triển khai mạnh mẽ việc đổi mới phương pháp dạy - học theo hướng lấy người học làm trung tâm, giảm thời gian lý thuyết, tăng thời gian tự học, tự nghiên cứu cho sinh viên. Để thực hiện nhiệm vụ này, việc liên kết với các đơn vị du lịch như Khu du lịch sinh thái Thái Hải là một việc làm cần thiết nhằm hỗ trợ, thúc đẩy quá trình học tập và rèn nghề của sinh viên, trang bị cho sinh viên các kỹ năng nghiệp vụ cần thiết thông qua các hoạt động thực tế, thực tập. Có thể nói, Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên năm nay là một hoạt động bổ ích, ý nghĩa đối với giảng viên, sinh viên ngành Quản trị, dịch vụ Du lịch và Lữ hành.

Một số hình ảnh nổi bật trong chương trình khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2015:

Lễ Khai mạc mùa du lịch 2015.

Đặc sắc chương trình văn nghệ

Đa dạng các gian hàng

Sinh động trò chơi dân gian

Sinh viên du lịch với những trải nghiệm tích cực tại chương trình

Tưng bừng đêm lửa trại

Lê Anh (Khoa Văn – Xã hội)