Bạn có dám làm truyền hình với chúng tôi ?

31-12-2014 02:51 Xem: 1110 lần
Bạn có dám làm truyền hình với chúng tôi ?_thumbnail

Chúng tôi bắt đầu làm truyền hình với những điều đơn giản nhất: sở thích và đam mê. Cùng với CLB “Bạn yêu truyền hình” đã và đang cho tôi những trải nghiệm đầu tiên về nghề.

Từ sự chuyên nghiệp…

Dưới sự dìu dắt của thầy Hải - một thầy giáo trẻ đầy tâm huyết với nghề, CLB “Bạn yêu truyền hình” của chúng tôi được thành lập chỉ với mong muốn nhỏ là tạo ra sân chơi bổ ích cho những bạn sinh viên yêu thích nghề làm truyền hình như chúng tôi. 10 con người “đi đầu”, đã và đang ngày đêm cố gắng để “ra lò” sản phẩm đầu tiên của CLB với tên gọi “Ống kính sinh viên”.

Tính chuyên nghiệp được chúng tôi đặt lên hàng đầu. Việc thành lập đội ngũ chủ chốt trong nhóm như Chủ nhiệm, Phó chủ nhiệm CLB và Ban biên tập được chú trọng ngay từ đầu. Chỉ mới đi vào hoạt động trong một thời gian ngắn nhưng chúng tôi luôn được thầy giáo hướng dẫn quán triệt một cách chặt chẽ về kỷ luật, nguyên tắc nghề nghiệp. Việc nắm bắt thông tin nhanh chóng, xây dựng kịch bản và tổ chức tác nghiệp được cả CLB nghiêm túc tiếp thu.

Đến những bài học đầu tiên về nghề

Tiếp xúc với truyền hình lần đầu chúng tôi được biết thế nào là tổ chức một chương trình. Thật thú vị làm sao! Chúng tôi được học cách xây dựng kịch bản. Công việc tưởng dễ mà khó. Nó đòi hỏi sự liên tưởng, sáng tạo độc đáo, phải có sự linh động và khôn khéo. Nhớ ngày đầu tập xây dựng kịch bản, chúng tôi còn bao vụng về và đầy sai sót. Nhưng có sai mới biết sửa, chúng tôi đã nhận ra phải làm thế nào cho kịch bản hay, làm sao cho phù hợp mọi mặt. Và làm rồi thành quen, tất cả lại trở nên dễ dàng hơn.

Buổi học thứ hai về phần mềm dựng, chúng tôi không có phòng học, cả CLB cùng nhau đi ra ghế đá ngồi nghe giảng.Mười con người quay lại quanh chiếc bàn như một gia đình làm ai cũng cảm thấy thật ấm áp trong những ngày đông lạnh. Tuy thiếu thốn một chút nhưng đó lại là một kỉ niệm đáng nhớ, đáng trân trọng.

Người ta thường nói “Vạn sự khởi đầu nan”, có gian nan thì mới có quyết tâm phấn đấu. Với những chiếc máy ảnh luôn sẵn sàng hoạt động 24/24, cùng với sự quyết tâm và sự hăng say yêu nghề, chúng tôi tin tưởng sẽ sản xuất được những chương trình đạt chất lượng.

Và những kỷ niệm đáng nhớ

Chỉ mới đi vào hoạt động trong một thời gian ngắn nhưng chúng tôi đã có với nhau những khoảnh khắc tác nghiệp đầy ấn tượng. Tôi vẫn nhớ hình ảnh bạn Lan Anh – Chủ nhiệm CLB, với thân hình bé nhỏ xông xáo vào chốn đông người, chen chúc, xô đẩy nhau của Ngày hội sinh viên Khoa học để có thể quay được hình ảnh đẹp nhất. Nhờ vào lòng nhiệt tình, hết mình vì công việc mà buổi quay hôm đó thật thành công.

CLB đã đưa chúng tôi nói chung và bản thân tôi nói riêng tới một thế giới tưởng như không bao giờ chạm tay tới được. Những bỡ ngỡ đầu tiên của một cô sinh viên theo học ngành báo chí đã dần qua đi, với tôi được ngày ngày bận rộn sản xuất chương trình cùng các thành viên của CLB đã cho tôi nhiều kiến thức và niềm vui. Phải thật sự cảm ơn thầy Hải đã tổ chức CLB để tôi có thể nhóm lên ngọn lửa của đam mê với nghề báo. Với những gì tôi đã trải nghiệm, tôi mong rằng các bạn cũng sẽ cùng tôi tìm kiếm sở thích và niềm đam mê đó.

Trong tháng tới, CLB sẽ cho ra mắt số đầu tiên của chương trình “Ống kính sinh viên” hứa hẹn nhiều điều thú vị. Các bạn hãy chờ đón nhé!

Các thành viên CLB “Bạn yêu truyền hình” đang tác nghiệp

Tác nghiệp quay phỏng vấn bằng máy ảnh

Thu Phương – Đình Lê (Khoa Văn – Xã hội)