Hoạt động thực tế của sinh viên chuyên ngành Lữ hành - Hướng dẫn K9

29-12-2014 12:48 Xem: 1124 lần
Hoạt động thực tế của sinh viên chuyên ngành Lữ hành - Hướng dẫn K9_thumbnail

Với phương châm gắn lý thuyết với thực hành, chú trọng rèn luyện những kỹ năng cần thiết phục vụ công việc trong tương lai, Khoa Văn- Xã hội luôn đầu tư các hình thức thực tế, thực tập. Điều này không chỉ thể hiện trong các học phần thực tế chuyên môn 1,2, thực tập chuyên ngành, mà còn bộc lộ khá rõ trong những học phần đào tạo nghiệp vụ.

Ngày 29 tháng 10 năm 2014, được sự cho phép của Ban Giám hiệu Nhà trường, Khoa Văn- Xã hội đã tổ chức chuyến thực tế cho sinh viên lớp Lữ hành- Hướng dẫn K9. Đây là hình thức thực hành cụ thể, không thể thiếu trong quá trình giảng dạy và học tập học phần Nghiệp vụ hướng dẫn và Nghiệp vụ lữ hành. Chuyến thực tế diễn ra trong thời gian 01 ngày, trên tuyến hành trình Thái Nguyên- Bắc Ninh với các điểm đến: chùa Dâu, chùa Bút Tháp, làng tranh Đông Hồ, làng gốm Bát Tràng. Ngay khi xe vừa chuyển bánh, từng sinh viên đã được thực hành kỹ năng hướng dẫn trên xe, đem đến cho thày cô và các bạn cảm giác vừa an tâm, vừa háo hức của những du khách đích thực. Quãng đường như ngắn lại với các hoạt động hoạt náo thu hút sự tham gia của mọi thành viên không phân biệt lứa tuổi. Ở mỗi điểm du lịch, lần lượt từng sinh viên hóa thân thành các hướng dẫn viên với những phần giới thiệu cụ thể và hấp dẫn. Sau mỗi phần thực hành, sinh viên sẽ được góp ý sâu sắc về tác phong, nghệ thuật thuyết trình, khả năng giải quyết các tình huống và chất lượng bài thuyết minh. Với cách làm này, tất cả sinh viên đều có cơ hội thể hiện mình, nhận thức được ưu, nhược điểm của bản thân để  có hướng rèn luyện kỹ năng phù hợp.

Trong chuyến thực tế, không chỉ có thêm kiến thức về điểm đến, sinh viên còn được trải nghiệm tham gia vào quá trình tạo ra các sản phẩm của làng tranh Đông Hồ và gốm Bát Tràng. Lúc này, sinh viên vừa hưởng thụ dịch vụ, vừa có thêm những kinh nghiệm quý báu trong việc quản lý đoàn, trong việc phối hợp với địa phương tổ chức các hoạt động tập thể.

Chương trình thực tế với tiêu chí “học mà chơi, chơi mà học” đã đem lại nhiều kiến thức bổ ích, ý nghĩa cho sinh viên lớp Du lịch K9 nói riêng, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành nói chung. Mô hình thực tế này đem lại những kinh nghiệm tác nghiệp quý báu, phục vụ trực tiếp cho công việc tương lai của sinh viên, tạo động lực học tập và giữ lửa yêu nghề cho sinh viên Du lịch.

Dưới đây là một số hình ảnh của chuyến đi:

Thực hành thuyết minh trên xe

Lắng nghe phần giới thiệu về tranh Đông Hồ

Trải nghiệm nghề gốm tại Bát Tràng