Tuần sinh hoạt công dân sinh viên năm học 2015-2016

26-10-2015 07:32 Xem: 1163 lần
Tuần sinh hoạt công dân sinh viên năm học 2015-2016_thumbnail

Căn cứ kế hoạch Công tác sinh viên năm học 2015-2016 của trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên; Nhà trường tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” đầu khóa học cho sinh viên khóa 13, đợt 2, với 10 nội dung:

- Nội dung 1: Báo cáo về sự phát triển của Nhà trường trong những năm vừa qua và phương hướng phát triển trong những năm tới.

- Nội dung 2: Quy chế đào tạo và các vấn đề có liên quan.

- Nội dung 3: Công tác thanh tra và pháp chế của nhà trường.

- Nội dung 4: Quy chế công tác sinh viên và các vấn đề có liên quan.

- Nội dung 5: Các nội dung về chủ quyền biển, đảo và chiến lược biển của Việt Nam, Tuần lễ Biển và hải đảo, ngày Đại dương thế giới. Hình thức và phương pháp đấu tranh giữ vững chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Cung cấp thông tin về giáo dục pháp luật, giáo dục giới tính, phòng, chống ma túy, tệ nạn mại dâm, phòng, chống HIV/AIDS, phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; Phòng, chống tác hại của trò chơi trực tuyến có nội dung bạo lực và không lành mạnh; Giáo dục an toàn giao thông, công tác tư vấn tâm lý, giáo dục kỹ năng sống, công tác xã hội và công tác đảm bảo an ninh tư tưởng, an ninh trật tự trong trường học.

- Nội dung 6: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chuyên đề học tập năm học 2015-2016:  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”.

- Nội dung 7: Hướng dẫn sử dụng, truy cập dữ liệu của Trung tâm học liệu Đại học Thái Nguyên.

- Nội dung 8: Công tác y tế học đường, khám sức khỏe, phòng chống dịch bệnh.

- Nội dung 9: Chương trình công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên trường học trong năm học 2015 - 2016.

- Nội dung 10: Công tác Khảo thí & Đảm bảo chất lượng Giáo dục.

Chương trình học tập được thực hiện từ ngày 10/10 đến hết ngày 11/10/2015, trên tổng số 234 sinh viên. Các báo cáo viên đã thực hiện đầy đủ các nội dung theo đúng kế hoạch học tập. Việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” đầu khóa học đã được tiến hành nghiêm túc, đạt hiệu quả giáo dục; Có thảo luận, đối thoại, viết thu hoạch, đánh giá cuối đợt học tập và nộp báo cáo kết quả thực hiện về Đại học Thái Nguyên. 

Lớp học Tuần sinh hoạt công dân sinh viên khóa 13, đợt 2

PGS.TS Nông Quốc Chinh, Hiệu trưởng, báo cáo về sự phát triển của nhà trường

Thiếu ta Dương Hồng Chiến, Đội trưởng đội Quản lý GD, phòng PA83, CA tỉnh Thái Nguyên

TS Phí Đình Khương Trưởng phòng CT-HSSV, báo cáo về công tác HSSV

Nguyễn Anh Hùng – Phòng CT.HSSV