“Người học là lý do tồn tại và phát triển của khoa Văn – Xã hội”

17-08-2015 07:45 Xem: 965 lần
“Người học là lý do tồn tại và phát triển của khoa Văn – Xã hội”_thumbnail

Sáng 10/8, Khoa Văn – Xã hội – Trường Đại học Khoa học đã tổ chức họp giao ban đầu năm trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm học mới.

Tại buổi họp, TS. Phạm Thị Phương Thái – Trưởng khoa Văn  - Xã hội đã tổng kết những kết quả đạt được trong năm học 2014 – 2015. Trong đó, công tác đào tạo đã có những thành công nhất định, đặc biệt là đào tạo Sau đại học. Sự đổi mới hình thức phù hợp để gắn “thực học” với “thực hành” trong hoạt động thực tế, thực tập được xem như một bước đột phá trong công tác đào tạo tại Khoa. Đồng thời, năm học qua, cán bộ giảng viên đã tích cực tham gia dự các hội thảo khoa học, viết báo, sách; kí kết hợp tác với một số cơ quan, đơn vị có liên quan, thuộc ngành dọc với những ngành đang đào tạo tại Khoa như truyền thông, du lịch, văn hóa...Bên cạnh những kết quả đã đạt được, TS. Phạm Thị Phương Thái cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong phương pháp giảng dạy, công tác nghiên cứu khoa học...của một số cán bộ giảng viên.

Cán bộ, giảng viên Khoa Văn – Xã hội chụp ảnh lưu niệm tại buổi giao ban đầu năm học mới

Lấy tiêu chí “Người học là lý do tồn tại và phát triển của khoa Văn – Xã hội” làm mục tiêu phát triển, toàn thể cán bộ, giảng viên đã cùng nhau thảo luận nhằm đưa ra phương hướng cho năm học mới, đặc biệt chú trọng thay đổi cách giảng dạy, công tác đào tạo, kiểm tra, đánh giá, hiện thực hóa những văn bản đã được kí kết... để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo,đáp ứng nhu cầu xã hội và nâng cao vị thế của khoa Văn – Xã hội nói riêng, trường Đại học Khoa học nói chung.

Đinh Trang (Khoa Văn – Xã hội)