Lễ Khai giảng lớp Bồi dưỡng Tiếng Anh dành cho cán bộ giảng viên

06-11-2013 09:12 Xem: 1952 lần
Lễ Khai giảng lớp Bồi dưỡng Tiếng Anh dành cho cán bộ giảng viên_thumbnail

Chiều ngày 05/11/2013 tại Giảng đường C204, Trường Đại học Khoa học đã tổ chức “Lễ khai giảng lớp tiếng Anh dành cho cán bộ, giảng viên” trong trường. Mục tiêu của lớp học là tăng cường khả năng sử dụng tiếng Anh cho đội ngũ cán bộ, giảng viên nhà trường phục vụ tốt cho công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học.

Tham gia khóa học này, các cán bộ, giảng viên của nhà trường sẽ được nâng cao kiến thức và kỹ năng cần thiết trong nghe, nói, đọc, viết đặc biệt là kỹ năng giao tiếp bằng Tiếng Anh, dần đáp ứng cho các hoạt động chuyên môn, phục vụ tốt cho công tác theo chức năng nhiệm vụ được giao trong thời đại hội nhập quốc tế. Khóa học có hơn 80 học viên đăng ký học, được chia thành 02 lớp (A2 và B1) thời lượng học 64 buổi, (từ ngày 12/11/2013 đến ngày 07/6/2014).

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS-S Nông Quốc Chinh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh: “Đây là khóa học ngoại ngữ đầu tiên dành cho cán bộ, giảng viên của nhà Trường, là cơ hội tốt để các cán bộ, giảng viên nâng cao trình độ ngoại ngữ nhằm phục vụ cho công tác hiện nay, muốn đạt được yêu cầu như mong muốn các Học viên tham gia khóa học cần khắc phục khó khăn tham gia đi học đầy đủ, vừa hoàn thành công tác chuyên môn vừa tích lũy và nâng cao trình độ ngoại ngữ đạt kết quả tốt. Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện để các học viên hoàn thành nhiệm vụ học tập và đưa việc học tập nâng cao trình độ ngoại ngữ lần này là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua năm học. Phấn đấu đến tháng 6/2014, sau kỳ thi, tất cả các học viên tham gia Khóa học lần này đều đạt kết quả như đã cam kết”.

Hiệu trưởng cũng giao nhiệm vụ cho bộ môn Tiếng Anh- Khoa Khoa học cơ bản tiếp tục xây dựng chương trình học, hình thức thi, kiểm tra, cử những giáo viên giỏi, áp dụng phương pháp giảng dạy tiên tiến vào giảng dạy. Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học, chịu trách nhiệm quản lý nề nếp giảng dạy và học tập của lớp học trong toàn khóa học.

Cuối cùng, thay mặt Đảng ủy Ban giám hiệu nhà trường đồng chí bày tỏ: “với sự quyết tâm của lãnh đạo nhà trường, sự nhiệt tình tâm huyết của giáo viên, sự nỗ lực vượt khó của toàn thể các học viên, tin tưởng rằng Lớp bồi dưỡng Tiếng Anh dành cho cán bộ, giảng viên năm 2013-2014 sẽ thành công tốt đẹp”.

Sau lời phát biểu Khai giảng của thầy Hiệu trưởng, Ban lãnh đạo Trung tâm Ngoại ngữ tin học, Khoa Khoa học cơ bản các giáo viên và học viên đã thảo luận và thống nhất thời khóa biểu và công tác tổ chức, quản lý lớp học.

Cũng trong tháng 11/2013 này, Trung tâm Ngoại ngữ -  Tin học đã Khai giảng 02 lớp học Tiếng Anh nâng cao và Tin học theo chuẩn quốc tế IC3 cho sinh viên trong trường, Trung tâm cũng đã nhận được nhiều đơn đăng ký học, thi của các em sinh viên.

Đây là tín hiệu đáng mừng về phòng trào tự học nâng cao trình độ của cán bộ, giáo viên và sinh viên nhà trường, là minh chứng tiêu biểu về phong trào thi đua hưởng ứng cuộc vân động “Nói không với đào tạo không đạt chuẩn, không đáp ứng nhu cầu xã hội” của Trường Đại học Khoa học – ĐHTN.

Nguyễn Tô Giang (Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học)