Những con số biết nói về kết quả đào tạo năm học 2012-2013 của trường Đại học Khoa học-Nhìn lại để bứt phá

31-10-2013 06:57 Xem: 1810 lần
Những con số biết nói về kết quả đào tạo năm học 2012-2013 của trường Đại học Khoa học-Nhìn lại để bứt phá_thumbnail

Với chiến lược “Phát huy sức mạnh nội lực, tranh thủ mọi sự ủng hộ, giúp đỡ của Đại học Thái Nguyên, chắt chiu từng cơ hội”, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, BGH và sự đoàn kết, thống nhất của tập thể CB, VC, SV nhà trường, năm học 2012-2013 Trường đã gặt hái được những thành tích đáng kể, đặc biệt là công tác đào tạo

1.1. Quy mô, kết quả đào tạo hệ trong ngân sách: Quy mô SV: 18 ngành với 4678 SV, trong đó:

- Công nhận và cấp bằng tốt nghiệp Đại học cho 1080 sinh viên.

1.2. Quy mô, kết quả đào tạo hệ ngoài ngân sách

Số lượng sinh viên hệ liên thông và VLVH: 1048.

Số lượng sinh viên hệ liên thông và VLVH được công nhận và cấp bằng tốt nghiệp: 613.

1.3. Quy mô, kết quả đào tạo hệ Cao học

Quy mô SĐH (thời điểm tháng 9/2012): 394 NCS, HV;

Kết quả: 01 NCS bảo vệ thành công Luận án TS cấp Đại học.

94 HV Cao học tốt nghiệp và được nhận bằng Thạc sỹ.

Tuyển mới: 106 HV.

Năm học 2012-2013, trường ĐHKH đã đạt được các kết quả chính sau:

- Phát triển cả về số lượng ngành đào tạo và quy mô người học thể hiện rõ phương châm đào tạo theo nhu cầu xã hội.

- Quá trình chuyển đổi sang mô hình đào tạo học chế tín về cơ bản đã ổn định và kiểm định, đánh giá được chất lượng đầu ra.

- Việc đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo được triển khai đồng bộ, mang lại hiệu quả rõ nét cả về mặt định tính và định lượng.

- Công tác xây dựng kế hoạch đào tạo từng bước được nâng cấp. Công tác quản lý kết quả tích lũy tín chỉ, xét và công nhận tốt nghiệp chính xác, bảo mật tuyệt đối.

- Đặc biệt, nhà trường đã đầu tư đội ngũ cán bộ GV, CSVC để triển khai hệ ôn văn hóa cho các SV thuộc diện 3T và 30A góp phần đào tạo nhân lực cho các địa phương miền núi phía Bắc.

Các kết quả trên sẽ là những xuất phát điểm quan trọng để nhà trường sẽ có những bứt phá trong năm học 2013-2014 góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường theo định hướng phù hợp với nhu cầu về nguồn nhân lực của xã hội một cách bền vững.

Phòng Đào tạo