Khoa Khoa học Sự sống quản lý hoạt động chuyên môn qua việc dự giờ của Giảng viên

30-10-2013 00:52 Xem: 1827 lần
Khoa Khoa học Sự sống quản lý hoạt động chuyên môn qua việc dự giờ của Giảng viên_thumbnail

Nâng cao chất lượng giáo dục đại học đã và đang là vấn đề hết sức bức thiết, đòi hỏi sự đầu tư, tập trung công sức, trí tuệ của các cấp, các nhà lãnh đạo hoạch định chính sách, ngành giáo dục và đào tạo, đặc biệt là các giảng viên, …. Chỉ có đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục mới có thể tiếp thu những tinh hoa về khoa học công nghệ của nhân loại, phát triển và vận dụng vào hoàn cảnh cụ thể của đất nước, tạo nên dấu ấn thương hiệu của từng trường đại học. Hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục trong trường Đại học Khoa học Thái Nguyên luôn được Đảng ủy - Ban Giám hiệu nhà trường quan tâm và coi đó là vấn đề sống còn của Trường.

Trong 10 năm qua, Khoa Khoa học Sự sống đã liên tục phấn đấu để trở thành một trong số các khoa có truyền thống giảng dạy và học tập tốt của Trường. Đội ngũ cán bộ viên chức giảng viên của Khoa không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn và phương pháp giảng dạy. Các giảng viên đều cho rằng đổi mới phương pháp giảng sẽ đóng góp rất lớn đến chất lượng đạo tào, đặc biệt là trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ. Hàng năm, Khoa Khoa học Sự sống thường xuyên tổ chức dự giờ của giảng viên để quản lý hoạt động chuyên môn của Khoa. Học kỳ I năm học 2013-2014, Khoa Khoa học Sự sống  tiến hành dự giờ giảng của 3 giảng viên: TS. Nguyễn Thị Hải Yến – Trưởng Bộ môn Di truyền và Sinh học phân tử; ThS. Nguyễn Thị Thu Huyền; ThS. Đỗ Thị Tuyến – Giảng viên Bộ môn Vi sinh hóa sinh.

TT

HỌ VÀ TÊN

CHUYÊN NGÀNH

THỜI GIAN

TÊN BÀI GIẢNG/ MÔN HỌC

TÊN LỚP, ĐỊA ĐIỂM

1

TS. Nguyễn Thị Hải Yến

Di truyền học

Tiết 4, Thứ 5, ngày 26/9/13

Chương 4: Tái tổ hợp vật chất di truyền (Tái tổ hợp vật chất di truyền ở virus và vi khuẩn)

Học phần: Di truyền học

L01/M204

2

ThS. Đỗ Thị Tuyến

Vi sinh

Tiết 3, thứ 5, ngày 3/10/13

Chương 4: Công nghệ lên men trong chế biến thực phẩm (Công nghệ lên men trong sản xuất bia)

Học phần: Công nghệ vi sinh

L03/GĐ D3

3

ThS. Nguyễn T. Thu Huyền

Hóa sinh

Tiết 11, thứ 7 ngày 5/10/13

Chương 8. Đại cương về chuyển hóa vật chất và năng lượng (Chuyển hóa năng lượng)

Học phần: Hóa sinh học

 L03/GĐ M101

 

Hoạt động dự giờ của Khoa đã có sự tham gia của hầu hết các cán bộ giảng dạy, kết quả giờ giảng được đánh giá theo phiếu đánh giá giảng dạy của nhà Trường. Cán bộ Thanh tra Khảo thí cấp Khoa đã thống kê kết quả dự giờ và phân tích hiệu quả của giờ giảng qua từng tiêu chí đánh giá. Kết quả phiếu đánh giá giờ giảng của 3 giảng viên đều đạt loại tốt. Khoa đã tổ chức họp đánh giá và góp ý giờ giảng cho các giảng viên. Các giảng viên trong khoa nói chung và các giảng viên được dự giờ nói riêng đều nhận thấy rằng cần đa dạng hóa trong phương pháp giảng dạy để phù hợp với từng nội dung bài giảng.

Khoa học Sự sống là khoa học thực nghiệm, hoạt động giảng dạy ở Phòng thí nghiệm với mục đích rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên được Khoa rất quan tâm. Ban chủ nhiệm Khoa thường xuyên thăm lớp, kiểm tra và đánh giá giờ học thực hành. Khoa Khoa học Sự sống đã xây dựng được quy chế hoạt động của Phòng thí nghiệm nhằm mục đích phục vụ tốt nhất hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Khoa Khoa học Sự sống cho rằng, thông qua việc dự giờ sẽ giúp giảng viên rất nhiều trong công tác phát triển chuyên môn, đặc biệt là trong đổi mới phương pháp dạy học.

Dưới đây là một số ảnh hoạt động dự giờ của giảng viên Khoa KHSS


CN. Lê Đức Huấn hướng dẫn sinh viên thực hành học phần Sinh học phân tử


TS. Nguyễn Thị Hải Yến giảng dạy học phần Di truyền học

Hoàng Thị Thu Yến – Khoa KHSS