Hội thi văn nghệ khoa Khoa học Môi trường và Trái đất

30-10-2013 01:02 Xem: 1954 lần
Hội thi văn nghệ khoa Khoa học Môi trường và Trái đất_thumbnail

Hưởng ứng đợt thi đua chào mừng 11 năm ngày thành lập trường Đại học Khoa học, 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, đặc biệt là hướng tới kỷ niệm 10 năm xây dựng, đạo tạo và trưởng thành của khoa Khoa học Môi trường và Trái đất, tối ngày 21/10/2013, khoa Khoa học Môi trường và Trái đất đã tổ chức Hội thi văn nghệ nhằm đẩy mạnh phong trào văn hoá văn nghệ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng và làm phong phú thêm đời sống tinh thần, xây dựng cuộc sống vui tươi, lành mạnh trong sinh viên. Hội thi cũng là sân chơi lành mạnh, tăng cường giao lưu học hỏi giữa sinh viên các lớp; giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần tập thể, tính năng động sáng tạo; tạo không khí vui tươi phấn khởi trong sinh viên; phát huy hơn nữa thành tích “mạnh về thể thao thành tích cao về văn nghệ” của Khoa đã đạt được trong những năm vừa qua.

Sau vòng sơ loại, Ban giám khảo đã chọn được 17 tiết mục (thuộc 12 chi đoàn)  vào vòng chung kết. Các tiết mục tham gia được chọn lựa kĩ lưỡng từ các chi đoàn, với nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ; phản ánh những ước mơ, tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ với sự nghiệp đổi mới của đất nước; chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của Trường và Khoa trong năm 2013, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2013-2014.

Kết quả chung cuộc đã chọn ra Chi đoàn Cử nhân Khoa học Môi trường K8 đã giành giải nhất hoàn toàn xứng đáng với tiết mục múa “Mùa gạo mới”. Giải nhì thuộc về hai tiết mục đơn ca “Cô dân quân làng Đỏ” (chi đoàn KHMT K9A) và “Lội dòng sông quê” (chi đoàn CN KHMT K9C). Các tiết mục đơn ca “Nơi đảo xa” (Địa lí K9), múa “Xuân về trên bản Mèo (QLTNMT K11) giành giải ba và nhảy “Việt Nam ơi” (Địa lí K10), tam ca “Lý ngựa ô”, múa “Như ý cát tường” (QLTNMT K10) giành giải khuyến khích.

Hội thi đã khép lại với niềm hân hoan của các tiết mục giành được giải thưởng, sự phấn khích và quyết tâm giành giải trong mùa giải năm sau của các tiết mục còn lại, và niềm tự hào của các thầy cô về những lớp sinh viên ham học hỏi, luôn vui tươi, trẻ trung với những lời ca thường trực trên môi, đôi chân lúc nào cũng muốn nhúc nhích cùng những điệu nhạc.

Nguyễn Thị Hồng Viên, Khoa KHMT&TĐ