Giáo sư Markus Brodmann (Đại học Zurich - Thụy Sĩ) đến thăm và thuyết giảng tại Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên

04-11-2013 01:46 Xem: 2455 lần
Giáo sư Markus Brodmann (Đại học Zurich - Thụy Sĩ)  đến thăm và thuyết giảng tại  Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên_thumbnail

Nhận lời mời của trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên, Giáo sư Toán học Markus Brodmann (trường Đại học Zurich - Thụy Sĩ) đã đến thăm và thuyết giảng tại trường trong thời gian từ ngày 31 tháng 10 đến ngày 10 tháng 11 năm 2013.

Giáo sư Markus Brodmann là nhà khoa học hàng đầu thế giới về Đại số giao hoán, Đại số đồng điều và Hình học đại số. Ông nổi tiếng với các công trình về tính ổn định và bài toán Macaulay hóa. Cuốn sách “Đối đồng điều địa phương” của ông được xuất bản bởi Cambridge University Press đã được hàng nghìn tác giả sử dụng và trích dẫn. Giáo sư Markus Brodmann còn là một nhà sư phạm tài hoa với các bài giảng đại chúng về Lí thuyết số sơ cấp và các chủ đề giáo dục học.

Giáo sư Markus Brodmann đã nhiều lần đến trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên để chia sẻ tri thức Toán học với các nhà khoa học, các giảng viên, học viên sau đại học và sinh viên ngành Toán của nhà trường. Chuyến thăm và giảng dạy lần này của Giáo sư hướng đến mục đích thuyết giảng về Đại số cho học viên cao học, nghiên cứu sinh chuyên ngành Đại số và Lý thuyết số; Trao đổi, hướng dẫn cho giảng viên và các nhà khoa học về nghiên cứu khoa học đối với ngành Toán; Seminar công chúng với chủ đề “ Tại sao lại trở thành nhà toán học?”.

Một số hình ảnh về hoạt động của Giáo sư Markus Brodmann tại trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên.


GS. Markus Brodmann - người thầy, người đồng nghiệp thân thiết  của các thầy giáo,  cô giáo – các nhà khoa học,  trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên.


GS. Markus Brodmann bày tỏ sự xúc động của mình khi ông có dịp trở lại thăm và làm việc tại nhà trường.


Giáo sư say sưa thuyết giảng cho học viên Cao học ngành Toán...


...và thầy luôn sẵn sàng đối thoại, giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của học viên..

Phòng QLKH&HTQT