Ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực đào tạo báo chí - truyền thông

29-08-2014 08:58 Xem: 1401 lần
Ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực đào tạo báo chí - truyền thông_thumbnail

        Sáng ngày 27/08/2014, tại Hội trường tầng 5 đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên với Báo điện tử VTC News, Báo Thái Nguyên và Báo Văn nghệ Thái Nguyên giai đoạn 2014 – 2019 nhằm hỗ trợ và phối hợp trong công tác đào tạo báo chí.

        Tham dự buổi lễ có ông Ngô Văn Hải - Tổng biên tập Báo điện tử VTC News; bà Đỗ Thị Thìn - Tổng biên tập Báo Thái Nguyên; bà Nguyễn Thúy Quỳnh - Tổng biên tập Báo Văn nghệ Thái Nguyên; PGS.TS Nông Quốc Chinh - Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học; cùng toàn thể cán bộ, giảng viên Khoa Văn - Xã hội và đông đảo sinh viên đang theo học ngành Báo chí.

       Là 1 trong 7 trường đại học thành viên của Đại học Thái Nguyên, trong những năm qua, trường Đại học Khoa học luôn nỗ lực hết mình thực hiện sứ mệnh là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực trình độ đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của khu vực trung du, miền núi phía Bắc và cả nước. Với phương châm đào tạo gắn liền với thực hành, các Khoa, Bộ môn trong nhà trường luôn cố gắng  trong việc tìm kiếm và tạo ra môi trường thực tế nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

        Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS. Nông Quốc Chinh đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác với các cơ quan thông tấn, báo chí trong các hoạt động đào tạo của nhà trường nói chung và đào tạo báo chí nói riêng. Ngoài việc huy động mọi nguồn lực sẵn có, nhà trường luôn cố gắng tìm kiếm và mở rộng sự hợp tác, hỗ trợ của các báo, đài trong việc tạo môi trường thực tập, thực tế, khích lệ ngọn lửa đam mê nghề nghiệp của sinh viên ngành Báo chí.

Kí kết biên bản hợp tác giữa Đại học Khoa học và Báo Thái Nguyên

        Tại buổi lễ, các bên đã cùng nhau ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo giai đoạn 2014 - 2019. Theo đó từ nay đến năm 2019, trường Đại học Khoa học sẽ cùng phối hợp với Báo điện tử VTC News, Báo Thái Nguyên, Báo Văn nghệ Thái Nguyên các nội dung cụ thể về đào tạo như: Tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động thực tập, thực tế của sinh viên; Tiếp nhận những sinh viên có năng lực tham gia cộng tác; Cử các phóng viên, biên tập viên có kinh nghiệm tham gia hoạt động giảng dạy nghiệp vụ…

       Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong công tác đào tạo báo chí của Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên. Sự hợp tác này sẽ giúp sinh viên của trường có thêm nhiều cơ hội học tập, rèn luyện trong môi trường thực tiễn ở các cơ quan báo chí chuyên nghiệp, góp phần tạo ra “gạch nối” giữa nhà trường và các đơn vị tuyển dụng, nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực có chất lượng cho khu vực và toàn quốc. 

Đình Hải (Khoa Văn – Xã hội)