Khoa Khoa học cơ bản chào tân sinh viên K11

08-11-2013 00:49 Xem: 1821 lần

Trong không khí tưng bừng chào đón tân sinh viên khóa 11 của trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên, 19h30 ngày 30 tháng 10 năm 2013 tại giảng đường M503, thầy trò khoa Khoa học Thư viện- Thiết bị trường học long trọng tổ chức chương trình "Chào tân sinh viên K11".

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của PGS.TS Trịnh Thanh Hải – Trưởng phòng Đào tạo; ThS Cao Duy Trinh – Trưởng Khoa Khoa học cơ bản, ThS  Phan Thị Hòa – Phó trưởng Khoa Khoa học Cơ bản; ThS Hà Thị Thu Hiếu – Trưởng bộ môn Khoa học Thư viện, cùng toàn thể các thầy cô giáo và sinh viên trong khoa. Nhân vật đặc biệt của chương trình là 30 tân sinh viên khóa 11 cử nhân Khoa học Thư viện, các em chính là những thành viên mới nhất, trẻ nhất được đón chào vào đại gia đình khoa Khoa học cơ bản.

Chương trình bắt đầu bằng các tiết mục văn nghệ hấp dẫn từ Đội Văn nghệ của khoa cùng với những thước phim tư liệu tái hiện lại những hoạt động tiêu biểu trong năm học 2012 - 2013 với nhiều thành tích nổi bật về phong trào học tốt và hoạt động văn hóa thể thao của Trường và Khoa.

Sau lời phát biểu khai mạc và chúc mừng nồng nhiệt đến các em tân sinh viên, ThS Hà Thị Thu Hiếu giới thiệu lịch sử truyền thống của Khoa với gần 4 năm xây dựng và trưởng thành cùng đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn giảng dạy và nghiên cứu, nhiệt tình và tâm huyết với nghề.

Cũng trong buổi giao lưu, ThS Cao Duy Trinh đã chia sẻ cùng với các bạn tân sinh viên những băn khoăn về việc lựa chọn ngành khoa học thư viện và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Thầy khẳng định“sinh viên Khoa học Thư viện không phải là những người giữ sách ẩm mốc mà hãy tự hào vì mình là người nắm giữ tri thức cho nhân loại”.

Thật bất ngờ khi PGS.TS Trịnh Thanh Hải đã bộc bạch với các bạn tân sinh viên rằng thầy cũng đã từng là một cán bộ thư viện mẫn cán và tận tụy với nghề. Với tư cách “người trong cuộc”, thầy khẳng định, những cán bộ làm việc trong các thư viện và cơ quan thông tin đang giữ trong tay hai chìa khóa vàng. Đồng thời họ cũng làm nhiệm vụ lưu giữ lịch sử để truyền lại cho muôn đời sau. Lời chia sẻ chân thành của thầy đã giúp cho các bạn tân sinh viên có một cái nhìn mới mẻ về nghề nghiệp trong tương lai, từ đó giúp các bạn cảm thêm yêu nghề hơn

Bạn Lê Thị Đảm, sinh viên lớp K8 Khoa học Thư viện đã phát biểu cảm tưởng tri ân tới quý thầy cô, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, động viên, tiếp lửa cho các tân sinh viên. Thay mặt tân sinh viên, bạn Hồ Thu Thủy - Lớp trưởng lớp Khoa học Thư viện K11 đã phát biểu tiếp thu với những lời chỉ dặn của thầy cô và các bạn sinh viên khóa trên, và bày tỏ cảm xúc "hãnh diện khi trở thành sinh viên của khoa Khoa học cơ bản, trường ĐHKH - ĐHTN cái nôi đào tạo ra những người “nắm giữ tri thức cho nhân loại”. 

Buổi đón chào Tân sinh viên k11 thực sự là một buổi lễ có ý nghĩa giúp các bạn sinh viên có thêm hiểu biết về nghề nghiệp của mình trong tương lai, thêm tự hào về ngành nghề mình đã lựa chọn. Qua buổi lễ đầy ý nghĩa này, các bạn sinh viên và các thầy cô giáo thêm gần gũi và gắn kết, tạo nên một khoa Khoa học Cơ bản vững mạnh hơn.

Lê Quyên – Thùy Dương