Hội thi thao giảng Khoa Hóa học lần thứ 3, năm học 2015-2016

13-11-2015 03:46 Xem: 929 lần
Hội thi thao giảng Khoa Hóa học lần thứ 3, năm học 2015-2016_thumbnail

Với mục đích thiết thực hướng tới kỷ niệm 13 năm ngày thành lập trường Đại học Khoa Học (24/10/2002 – 24/10/2015), 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2015), hưởng ứng phong trào thi đua của Trường và nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, tinh thần thi đua giữa các cán bộ giảng dạy trong Khoa, Ban lãnh đạo và công đoàn khoa Hóa học đã tổ chức Hội thi thao giảng  Khoa Hóa học lần thứ 3.

 Tham dự hội thi năm nay là các thầy cô giáo đã được lựa chọn từ các bộ môn trong khoa. Với 4 bộ môn: Hóa dược - Hữu cơ, Vô cơ – Hóa lý; Hóa phân tích, Hóa công nghệ - môi trường; các thầy cô đã mang đến hội thi nhiều bài giảng chuyên ngành hay và hấp dẫn.

Ban giám khảo ở mỗi giờ giảng bao gồm đại diện lãnh đạo Khoa, Công đoàn Khoa, các trưởng bộ môn và toàn thể các cán bộ, giảng viên cùng bộ môn của giảng viên được thao giang. Với thành phần ban giám khảo đa dạng nên kết quả hội thi được phản ánh khá chính xác qua các phiếu đánh giá của các thành viên trong ban giám khảo.

Cán bộ giảng viên trong Khoa đã tham gia hội thi với tinh thần thi đua, hướng đến việc tìm ra phương pháp giảng dạy mới, hiệu quả nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy. Sau mỗi tiết giảng, ban giám khảo luôn tổ chức họp rút kinh nghiệm với các giáo viên được dự giờ để đưa ra những đánh giá, nhận xét, góp ý trên tinh thần khách quan, xây dựng. Đặc biệt với các giảng viên trẻ, sự nhận xét góp ý này là vô cùng quan trọng, từ đó để các giảng viên có thể hoàn thiện giờ giảng cũng như định hình cho mình một phong cách giảng dạy tốt nhất.  Hội thi năm nay cũng ghi nhận sự tiến bộ trong phong cách giảng dạy của các giảng viên trẻ. Năm nay, nhiều giờ giảng được đánh giá cao. Với số điểm cao nhất, cô giáo Khiếu Thị Tâm đã đạt giải nhất Hội thi thao giảng lần thứ 3 của Khoa Hóa học.

 Hội thi đã kết thúc tốt đẹp với nhiều kinh nghiệm và bài học được rút ra. Hi vọng Hội thi sẽ được tiếp tục duy trì trong những năm học tiếp theo bởi đây chính là một trong các hoạt động chuyên môn thiết thực hướng đến ngày hội Hiến chương của các thầy cô giáo 20/11/2015, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy trong toàn Khoa Hóa học nói riêng và trường Đại học Khoa học nói chung.

Một số hình ảnh trong hội thi:

Khoa Hóa học