Kí kết thỏa thuận hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch

09-11-2015 07:20 Xem: 945 lần
Kí kết thỏa thuận hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch_thumbnail

Sáng ngày 04/11, tại Khách sạn Hoàng Mấm đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác trong giai đoạn 2015 – 2020 nhằm hỗ trợ và phối hợp trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch giữa Khoa Văn – Xã hội, trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên với Công ty TNHH Hoàng Mấm  – đơn vị quản lý Khách sạn Hoàng Mấm Minh Cầu.

Tham dự buổi lễ có ông Trần Thanh Nam – Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Mấm, PGS.TS Phạm Thị Phương Thái – Trưởng Khoa Văn – Xã hội và giảng viên bộ môn cùng đông đảo các bạn sinh viên ngành Du lịch.

Là 1 trong 7 trường đại học thành viên của Đại học Thái Nguyên, trong những năm qua, trường Đại học Khoa học luôn nỗ lực hết mình thực hiện sứ mệnh là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực trình độ đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của khu vực trung du, miền núi phía Bắc và cả nước. Với phương châm đào tạo gắn liền với thực hành, các Khoa, Bộ môn nói chung và Khoa Văn – Xã hội nói riêng luôn cố gắng trong việc tìm kiếm và tạo ra môi trường thực tế nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Phát biểu trong chương trình, ông Trần Thanh Nam nhấn mạnh Công ty TNHH Hoàng Mấn nói chung và khách sạn Hoàng Mấm nói riêng luôn cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất để sinh viên tham gia thực tập, học hỏi kinh nghiệm. Cũng tại lễ kí kết, ông Trần Thanh Nam đã giải đáp các thắc mắc của các bạn sinh viên về vấn đề giờ làm việc, chế độ lương thưởng... trong quá trình thực tập tại khách sạn.

Tại buổi lễ, các bên đã cùng nhau ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo giai đoạn 2015 - 2020. Theo đó, từ nay đến năm 2020, Khoa Văn – Xã hội sẽ cùng phối hợp với Khách sạn Hoàng Mấm các nội dung cụ thể về đào tạo như: Tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động thực tập, thực tế của sinh viên; Tiếp nhận những sinh viên có năng lực tham gia cộng tác; cử nhân viên có kinh nghiệm tham gia hoạt động giảng dạy nghiệp vụ…

Thay mặt cho cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Văn – Xã hội, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với Khách sạn Hoàng Mấm Minh Cầu trong thời gian qua đã luôn dành sự quan tâm, chia sẻ, tạo điều kiện và đồng hành với khoa Văn – Xã hội trong việc đào tạo nguồn nhân lực du lịch. Đồng thời khẳng định mong muốn sự hợp tác lâu bền và hiệu quả giữa hai đơn vị.

Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch của Khoa Văn – Xã hội. Sự hợp tác này sẽ giúp sinh viên của trường có thêm nhiều cơ hội học tập, rèn luyện trong môi trường thực tiễn, qua góp phần tạo ra “gạch nối” giữa nhà trường, khoa và các đơn vị tuyển dụng nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực có chất lượng cho khu vực và toàn quốc.  

Phạm Nam (Khoa Văn – Xã hội)