Hội nghị giữa nhiệm kỳ công đoàn khoa Luật và Quản lý xã hội

09-11-2015 02:19 Xem: 906 lần
Hội nghị giữa nhiệm kỳ công đoàn khoa Luật và Quản lý xã hội_thumbnail

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban thường vụ Công đoàn trường Đại học Khoa học về việc tổ chức hội nghị giữa nhiệm kì công đoàn nhiệm kỳ 2012 – 2017.  Sáng ngày 28/10/2015, Ban chấp hành công đoàn khoa Luật và QLXH đã tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kì. Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Thị Ngân – Bí thư chi bộ trưởng khoa Luật & QLXH, đồng chí Lưu Bình Dương – Phó bí thư chi bộ, phó trưởng Khoa, đồng chí Nguyễn Công Hoàng – Phó trưởng khoa, đồng chí Trần Thị Hồng – chủ tịch công đoàn khoa cùng toàn thể công đoàn viên khoa Luật &QLXH. Đặc biệt Hội nghị còn vinh dự được sự tham dự của đồng chí Đinh Trung Thực – chủ tịch công đoàn trường Đại học Khoa học.

Mở đầu hội nghị đồng chí Trần Thị Hồng – chủ tịch công đoàn Khoa đã trình bày Báo cáo sơ kết hoạt động của Công đoàn Khoa từ năm 2012 đến tháng 9 năm 2015 và điều chỉnh, bổ sung phương hướng, nhiệm vụ công tác công đoàn từ tháng 10 năm 2015 đến năm 2017. Bản báo cáo đã tổng kết và đánh giá toàn bộ các kết quả mà công đoàn Khoa đã đạt được trong giai đoạn 2012 – 2015. Theo đó, trong giai đoạn 2012 – 2015 vừa qua công đoàn Khoa Luật &QLXH đã thực hiện tốt nhiệm vụ của công đoàn, đó là chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho các công đoàn viên, tạo điều kiện thuận lợi để mỗi cá nhân hoàn thành tốt công việc của mình và công việc chung của Khoa. Đồng thời, báo cáo cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong hoạt động của Ban chấp hành công đoàn để từ đó đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của Ban chấp hành công đoàn trong giai đoạn tiếp theo từ tháng 10/2015 đến năm 2017.

Sau Báo cáo tổng kết là phần trình bày tham luận của các công đoàn viên, bao gồm:

Thứ nhất, đó là tham luận về vấn đề chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định do đồng chí Nguyễn Hồng Cúc trình bày. Bản tham luận đã tổng kết các hoạt động mà công đoàn đã thực hiện trong nửa nhiệm kì vừa qua nhằm góp phần nâng cao đời sống tinh thần cũng như đảm bảo lợi ích cho các công đoàn viên. Đồng thời, cũng đưa ra những kiến nghị nhằm giúp cho công đoàn ngày càng phát huy tốt hơn vai trò của mình trong việc chăm lo và bảo vệ quyền của người lao động.

Thứ hai là tham luận về vấn đề nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục do đồng chí Nguyễn Công Hoàng – Phó trưởng Khoa trình bày. Bản tham luận đã chỉ rõ vai trò quan trọng của việc bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn của công đoàn viên. Theo đó, việc trau dồi, nâng cao trình độ đặc biệt về trình độ chuyên môn là một đòi hỏi thiết yếu đối với người giảng viên để đáp ứng yêu cầu của nền giáo dục đang dần được đổi mới. Tham luận cũng đã đề xuất một số giải pháp nhằm giúp các giảng viên trong việc nâng cao kinh nghiệm thực tế, nâng cao năng lực Nghiên cứu khoa học.

Thứ ba là tham luận về Vấn đề phổ biến và giáo dục pháp luật trong đơn vị do đồng chí Lưu Bình Dương – trưởng bộ môn Luật, Phó trưởng Khoa trình bày. Về nội dung, bản tham luận đề cập đến hai vấn đề: Đầu tiên tham luận đã chỉ ra được vai trò quan trọng của việc giáo dục cũng như phổ biến các văn bản pháp luật đối với công đoàn viên. Tiếp theo, tham luận đã chỉ ra phương pháp để tìm hiểu các văn bản pháp luật làm thế nào để mang lại hiệu quả nhanh và chính xác nhất chẳng hạn khi tìm hiểu các văn bản luật thì phải tìm trên các trang wed chính thức của Chính phủ hay khi tìm hiểu các vấn đề thì cần xác định xem vấn đề thuộc luật nào….Trong thực tế cuộc sống sẽ có nhiều vấn đề nảy sinh đòi hỏi cá nhân phải hiểu và nắm được các điều luật như vấn đề liên quan đến lao động, chế độ chính sách hay vấn đề về hôn nhân gia đình, đất đai…Chính vì vậy, đây có thể nói là bản tham luận rất có ý nghĩa đối với các công đoàn viên trong đơn vị.

Trên cơ sở bản báo cáo tổng kết cũng như các tham luận, phát biểu tại Hội nghị đồng chí Đinh Trung Thực – Chủ tịch công đoàn Nhà trường đã  đánh giá cao những kết quả mà công đoàn Khoa đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng thời cũng đưa ra những góp ý để khắc phục những hạn chế và nâng cao hơn nữa chất lượng trong hoạt động của công đoàn.

Tiếp sau phát biểu của đại diện công đoàn Nhà trường, đồng chí Lê Thị Ngân – Bí thư chi bộ  -  trưởng khoa Luật & QLXH đã một lần nữa khẳng định ý nghĩa và vai trò quan trọng của những kết quả mà công đoàn Khoa đã đạt được trong thời gian từ 2012 đến nay. Mặt khác, đồng chí cũng đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, những tồn tại và đưa ra kiến nghị để khắc phục.

Ý kiến đóng góp của đại diện công đoàn nhà trường cũng như của đại diện Lãnh đạo Khoa được coi là “kim chỉ nam”, có ý nghĩa to lớn giúp cho Ban chấp hành công đoàn Khoa bổ sung, điều chỉnh và xây dựng phương hướng hoạt động cho nửa nhiệm kì còn lại.

Cuối cùng Hội nghị đã thông qua dự thảo nghị quyết và biểu quyết các chỉ tiêu trong nghị quyết , 100% công đoàn viên đều nhất trí với các chỉ tiêu mà Hội nghị đưa ra.

Hội nghĩ kết thúc thành công vào hồi 11h, sau 2 tiếng với không khí vui vẻ và ấm áp.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội nghị:

Đồng chí Trần Thị Hồng – Chủ tịch công đoàn Khoa trình bày báo cáo tổng kết giai đoạn 2012 đến 10/2015

                                                                                       

Đồng chí Đinh Trung Thực – Chủ tịch công đoàn Nhà trường phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Lê Thị Ngân – Bí thư chi bộ, trưởng khoa Luật & QLXH phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Lưu Bình Dương – Phó trưởng Khoa trình bày tham luận

Đồng chí Nguyễn Công Hoàng – Phó trưởng Khoa trình bày tham luận

Toàn cảnh Hội nghị

Trần Thảo