“Tất cả chúng ta đều đẹp”

09-11-2015 07:14 Xem: 1172 lần
“Tất cả chúng ta đều đẹp”_thumbnail

Đó là chủ đề của hoạt động chào tháng 10 do lớp Văn K10 tổ chức. Bạn  Đàm Nam – sinh viên lớp Cử nhân Văn học K10 chia sẻ đôi dòng cảm xúc về chương trình này.

Một ngày bắt đầu một tháng mới – tháng 11 của biết bao dự định, biết bao việc cần phải hoàn thành và một ngày khi gió lạnh ùa về, chúng tôi những sinh viên năm 4 của chi đoàn CN Văn K10 tổ chức hoạt động tập thể với chủ đề “Tất cả chúng ta cùng đẹp!” trong dư âm của ngày 20/ 10 vào một buổi chiều cuối thu lãng mạn 1/11/2015 tại giảng đường 3A104 – nơi chúng tôi đã gắn bó bao giờ học.

Tất cả chúng tôi cùng nhau chuẩn bị mọi thứ, cùng trang trí phòng học tạo nên một không gian lãng mạn, sinh động, ấm cúng, mang vẻ đẹp nữ tính và chất Văn K10. Trong không khí vui vẻ, đầy sự thương yêu của tiết trời se lạnh của buổi cuối thu buổi đầu đông  chúng tôi ngồi lại với nhau ấm áp, quan tâm, nâng niu, hóm hỉnh  cùng trải nghiệm các hoạt động thú vị và bổ ích. Chúng tôi thi cắm hoa, bày mâm ngũ quả, thi trang điểm, tìm hiểu các tình huống ứng xử, mẹo vặt trong cuộc sống. Cũng nằm trong chuỗi hoạt động diễn ra chính thức, chúng tôi đã tiến hành thi nấu ăn giữa các nhóm tại nhà với những món ăn tự biên tự diễn giản dị mà ấm cúng và thi viết thư gửi người phụ nữ tôi yêu với những lời sẻ chia ân tình. Những việc làm tưởng chừng như đơn giản nhưng vô cùng ý nghĩa mang đậm tinh thần đoàn kết. Kết quả chúng tôi làm được không chỉ thể hiện ở những lẵng hoa tươi đầy sự sáng tạo, những mâm ngũ quả đẹp, những khuôn mặt chưa một lần trang điểm bỗng hôm nay lột xác hoàn toàn, trở nên xinh đẹp hơn bao giờ hết thông qua bàn tay của các chuyên gia trang điểm cũng chính là những người bạn học cùng lớp với mình mà hơn thế chúng tôi thêm biết ơn những người phụ nữ và làm đẹp cho mình để xứng đáng hơn với những gì tạo hóa và cha mẹ ban cho. Cùng với đó, chúng tôi có thêm những kinh nghiệm, những cách giải quyết thông minh, phù hợp đối với các tình huống thường xuyên xảy ra trong cuộc sống mỗi người. Hiểu hơn về ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 và từ đây chúng tôi gửi lời tri ân đến các bà, các mẹ, các cô; gửi lời chúc đến các bạn gái-những con người với trái tim đầy yêu thương, đức hi sinh và vẻ đẹp đáng kính. Những con người làm nên vẻ đẹp của cả thế giới. Cũng nhờ hoạt động này, chúng tôi biết rằng trong cuộc sống hiện đại muôn màu muôn vẻ, mỗi con người cần phải làm đẹp cả về hình thức và tâm hồn. Một điều ý nghĩa to lớn hơn cả mà chúng tôi đạt được thông qua hoạt động này đó chính là sự đoàn kết, các thành viên trong lớp gần gũi nhau hơn, hiểu nhau hơn. Chúng tôi cùng nói chuyện cười đùa với nhau, chúng tôi cùng chăm sóc, quan tâm đến nhau. Tất cả những điều đó đã tạo nên một không khí yêu và thương, để rồi thương và nhớ.

Đối với tôi, thực sự hôm nay là một ngày vô cùng ý nghĩa. Ngày hôm nay tôi hiểu những người bạn của tôi hơn, tôi đến gần các bạn hơn và đặc biệt cũng ngày hôm nay tôi mới được nhìn thấy các bạn cười nhiều đến như vậy, gần nhau đến thế. Nụ cười của các bạn làm cho tôi vui hơn, hạnh phúc, ấm áp hơn bởi vì tôi thấy mình đã làm được một điều gì đó ý nghĩa cho tập thể Văn K10. Tôi thầm cảm ơn các bạn, 85 bạn – mỗi bạn một cá tính riêng, màu sắc riêng. 85 cá nhân ấy tuy không phải ai cũng hiểu nhau, không phải ai cũng thân nhau nhưng 85 con người ấy, 85 trái tim ấy đã tạo nên nét riêng cho Văn K10, dù lớp tôi có bình lặng, có bệnh ì muôn đời nhưng chúng tôi cũng có lúc thăng hoa và hy vọng chúng tôi còn có thể làm được nhiều điều hơn thế nữa. Qua đây, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến cô giáo – người luôn bên cạnh chúng tôi, người luôn quan tâm, chia sẻ đến chúng tôi một cách vô điều kiện. Cô giáo chủ nhiệm cùng tập thể lớp đã giúp tôi trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn.

Trong giây phút này, tôi cảm nhận được rằng tôi yêu tập thể lớp biết bao nhiêu. Tôi vui nhưng cũng chợt thấy len lỏi một cảm giác thoáng buồn. Tôi biết thời gian trôi qua thật nhanh. Khoảng thời gian chúng tôi bên nhau không còn bao lâu. Vài tháng nữa thôi, chúng tôi sẽ mỗi người một nơi với một dự định và con đường riêng. Và có lẽ ngày hôm nay sẽ mãi là một kỉ niệm đáng nhớ của chúng tôi trong quãng đời sinh viên. Dù mai này, có xa nhau, chúng tôi vẫn nhớ về nhau, nhớ về những phút giây này.  Tôi cũng muốn nhắn gửi lời chúc đến tất cả các thành viên trong tập thể lớp Văn K10, mong rằng chúng ta sẽ trân trọng những ngày tháng còn lại khi bên nhau, hãy bỏ qua cho nhau tất cả những giận hờn, hãy chia sẻ, quan tâm, yêu thương và đùm bọc lẫn nhau để chúng ta thực sự là một gia đình và mãi mãi là một gia đình. Chúng tôi  chào tháng 11cùng kỳ thi học kỳ cuối hứa hẹn những kết quả như mong đợi. Không khí ngày 20/11 đang đến gần, xin trân trọng gửi đến các thầy cô lời tri ân sâu sắc.

Đàm Nam (Khoa Văn – Xã hội)