Hội sinh viên Đại học Thái Nguyên tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về chủ quyền biển đảo Việt Nam”

12-01-2015 00:45 Xem: 981 lần
Hội sinh viên Đại học Thái Nguyên tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về chủ quyền biển đảo Việt Nam”_thumbnail

Cùng với các chương trình năm trong chuỗi hoạt động chào mừng 65 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (9/1); Ngày hội “Tự hào sinh viên Việt Nam 2015”, ngày 8/1/2015, tại trường Đại học Y Dược, Hội sinh viên Đại học Thái Nguyên đã tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về chủ quyền biển đảo Việt Nam”, với mục đích khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Đến dự cuộc thi có đồng chí Hà Xuân Linh - Bí thư Đoàn Thái Nguyên, đồng chí Nguyễn Đình Yên - Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Thái Nguyên, đại diện Ban Giám hiệu các trường thành viên Đại học Thái Nguyên. Cùng toàn thể các thầy cô giáo, các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, các đồng chí trong Ban Thư ký Hội sinh viên các trường và các bạn sinh viên đến từ các trường thuộc Đại học Thái Nguyên.

Đồng chí Nguyễn Đình Yên – Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Thái Nguyên phát biểu khai mạc chương trình.

Đại diện Ban tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm các đội thi.

Tham gia cuộc thi có 7 đội đến từ 7 đơn vị thành viên trường Đại học Thái Nguyên. Mỗi đội sẽ trải qua 3 phần  thi. Phần 1: Thi hát các ca khúc về biển đảo Tổ quốc; Phần 2: Thi trắc nghiệm kiến thức về chủ quyền biển đảo Việt Nam; Phần 3: Tiểu phẩm tuyên truyền về luật Biển Việt Nam năm 2012 và Công ước Quốc tế về luật biển năm 1982. Kết quả của các đội được tính bằng tổng điểm các nội dung thi của đội. Đội đặt tổng điểm cao nhất từ trên xuống sẽ nhận được giải đồng đội từ cao xuống thấp. Kết quả của từng nội dung thi cũng được xác định dựa trên tổng điểm của từng phần thi này.

Các tiết mục thi trong các phần thi của chương trình.

Cuộc thi là dịp để bồi dưỡng cho các bạn sinh viên hiểu biết hơn về chủ quyền biển đảo, trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển đảo, nâng cao nhận thức về lịch sử, vai trò, vị trí chiến lược của biển đảo Việt Nam. Đồng thời, hội thi  còn tạo điều kiện cho các bạn sinh viên giao lưu, học hỏi về các kiến thức hiểu biết xã hội, vun đắp lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tình yêu biển đảo, tạo sức mạnh đoàn kết trong thanh niên sinh viên, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Khương Đức - SV Báo chí K11 – ĐHKH