Đánh giá ngoài chương trình đào tạo cấp Đại học Thái Nguyên

01-01-2015 09:06 Xem: 1171 lần
Đánh giá ngoài chương trình đào tạo cấp Đại học Thái Nguyên_thumbnail

Thực hiện kế hoạch đánh giá chương trình đào tạo Đại học Thái Nguyên, trong 3 ngày 23-25/12, trường Đại học Khoa học đã đón tiếp và làm việc với đoàn đánh giá ngoài chương trình đào tạo Đại học Thái Nguyên về đánh giá chương trình đào tạo cử nhân Toán học và cử nhân Văn học.

Đoàn đánh giá ngoài chương trình đào tạo Đại học Thái Nguyên gồm 05 thành viên do PGS.TS Nguyễn Thị Tính, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm làm Trưởng đoàn. Về phía nhà trường có PGS.TS. Lê Thị Thanh Nhàn - Phó Hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo các Phòng chức năng, Trung tâm CNTT-TV, lãnh đạo và giảng viên khoa Toán-Tin, khoa Văn-Xã hội là 2 khoa có chương trình đào tạo được đánh giá.

PGS.TS. Nguyễn Thị Tính giới thiệu thành phần và kế hoạch làm việc

Mở đầu chương trình làm việc, PGS.TS. Nguyễn Thị Tính thay mặt cho đoàn đánh giá ngoài giới thiệu thành phần đoàn chuyên gia đánh giá cũng như mục đích và phạm vi của chuyến khảo sát đánh giá.

Đại diện cho trường Đại học Khoa học, PGS.TS. Lê Thị Thanh Nhàn giới thiệu ngắn gọn về nhà trường cũng như quá trình tự đánh giá CTĐT của đơn vị mình.

PGS.TS Lê Thị Thanh Nhàn phát biểu tại buổi làm việc

Trong thời gian làm việc giữa đoàn đánh giá ngoài với nhà trường, đoàn đã thực hiện một số nội dung chính như: nghiên cứu báo cáo, thông tin minh chứng do đơn vị cung cấp; thăm quan giảng đường, phòng thực hành, thí nghiệm, thư viện, ký túc xá; quan sát các hoạt động giảng dạy; phỏng vấn cán bộ quản lý và chuyên viên của đơn vị; phỏng vấn sinh viên, giảng viên hai ngành có chương trình được đánh giá.

Nghiên cứu hồ sơ, minh chứng

Qua nghiên cứu báo cáo và khảo sát thực tế tại đơn vị, Đoàn đã đưa ra một số kết luận sơ bộ cũng như những góp ý cho nhà trường nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, cụ thể: Báo cáo tự đánh giá CTĐT của trường đã trình bày theo đúng mẫu hướng dẫn của Đại học Thái Nguyên; các tiêu chuẩn, tiêu chí được đánh giá đầy đủ; mục tiêu và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo được xác định rõ ràng; có đầy đủ hệ thống quản lý thông tin, quản lý kết quả học tập của người học; các khoa được trang bị cơ sở vật chất tốt để đảm bảo các giảng viên có điều kiện nghiên cứu, có địa điểm tiếp và giải đáp các thắc mắc của sinh viên, hệ thống trang thiết bị phục vụ giảng dạy đáp ứng được yêu cầu của CTĐT, tuy nhiên số lượng còn hạn chế. Ngoài ra, do mới chuyển ra cơ sở mới, quỹ đất của nhà trường còn dồi dào, rất thuận lợi cho việc xây dựng và phát triển các công trình mới.

Nghiên cứu hồ sơ, minh chứng

Đánh giá ngoài chương trình đào tạo là hoạt động mới của Đại học Thái Nguyên cũng như của Nhà trường, mục đích của việc đánh giá nhằm nâng cao chất lượng công tác đào tạo, tiến tới tham gia đánh giá, xếp hạng chất lượng cấp quốc gia hoặc quốc tế.

Từ những kết luận của Đoàn đánh giá ngoài CTĐT ĐHTN là cơ sở quan trọng để nhà trường xây dựng kế hoạch đảm bảo chất lượng cho những ngành tiếp theo được đánh giá chương trình đào tạo.

Một số hình ảnh của hoạt động đánh giá CTĐT:

Trao đổi, phỏng vấn cán bộ quản lý, chuyên viên các Phòng, Trung tâm

Trao đổi, phỏng vấn giảng viên

Trao đổi, phỏng vấn sinh viên

Trao đổi, phỏng vấn giảng viên khoa Toán-Tin

Trao đổi, phỏng vấn giảng viên khoa Văn-Xã hội

Phòng Khảo thí & ĐBCLGD