Đối thoại giữa Hiệu trưởng và sinh viên năm 2015

13-02-2015 02:55 Xem: 1373 lần
Đối thoại giữa Hiệu trưởng và sinh viên năm 2015_thumbnail

Thực hiện công văn số 59/ĐHKH-CTHSSV ngày 23 tháng 1 năm 2015 của Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học về việc tổ chức đối thoại giữa Hiệu trưởng và sinh viên, ngày 5/2/2015 trường Đại học Khoa học đã tổ chức buổi giữa Hiệu trưởng và sinh viên. Đến dự buổi đối thoại, có PGS.TS Nông Quốc Chinh Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường trực tiếp chủ trì đối thoại với sinh viên.

Buổi đối thoại được tổ chức nhằm mục đích:

- Tạo diễn đàn trao đổi trực tiếp giữa giữa sinh viên với Lãnh đạo trường một cách dân chủ và trách nhiệm. Giúp lãnh đạo Nhà trường nắm bắt tâm tư nguyện vọng và giải quyết kịp thời các mối quan tâm của sinh viên;

- Thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo nhà trường với sinh viên;

- Thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của Trường.

- Góp phần tăng cường trách nhiệm của sinh viên trong quá trình học tập và thực hiện tốt nhiệm vụ công tác sinh viên năm học 2014 – 2015.

Tại buổi đối thoại, ý kiến sinh viên tập trung vào các nhóm vấn đề: Chế độ chính sách cho sinh viên, điều kiện học ngành thứ hai, chuẩn đầu ra về tin học và ngoại ngữ… Các ý kiến đã được lãnh đạo nhà trường giải đáp ngay tại buổi đối thoại. Nội dung giải đáp đã đáp ứng được những vấn đề sinh viên đã nêu. Ban Giám hiệu và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc nhà trường đã căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, căn cứ Quy chế, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và điều kiện thực tế của Nhà trường trao đổi, giải đáp và đề ra các phương án khắc phục thể hiện trách nhiệm của mình đối với ý kiến của học sinh, sinh viên.

Hội nghị đối thoại giữa Hiệu trưởng với sinh viên năm học 2014 - 2015 đã kết thúc thành công trong không khí trao đổi thẳng thắn và xây dựng. Qua đối thoại, sinh viên được hiểu rõ hơn vai trò trách nhiệm của mình trong học tập, góp phần xây dựng nhà trường; lãnh đạo nhà trường hiểu rõ hơn tâm tư nguyện vọng và những đề xuất chính đáng của sinh viên từ đó có giải pháp, phương án điều chỉnh để công tác quản lý và giảng dạy của nhà trường ngày càng tốt hơn. 

Nguyễn Anh Hùng – phòng CTHSSV