Họp báo công bố sản xuất phim “Tể tướng Lưu Nhân Chú”

10-02-2015 07:56 Xem: 1156 lần
Họp báo công bố sản xuất phim “Tể tướng Lưu Nhân Chú”_thumbnail

Sáng ngày 5/2/2015, Đài Phát thanh - Truyển hình Thái Nguyên đã tổ chức họp báo công bố sản xuất phim truyện “Tể tướng Lưu Nhân Chú”. Đến dự họp báo có đại diện Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Thái Nguyên, đại diện các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh, trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên (đơn vị kí kết hợp tác với Đài Phát thanh – Truyền hình Thái Nguyên), lãnh đạo huyện Đại Từ, đại diện dòng họ Lưu và ekip thực hiện bộ phim “Tể tướng Lưu Nhân Chú”.

Tể tướng Lưu Nhân Chú là viên tướng văn võ song toàn, là một trong những bậc công thần khai quốc của triều Lê sơ. Tên tuổi, công trạng của Người làm rạng danh dòng họ Lưu trên đất Văn Yên – Đại Từ - Thái Nguyên.

Bộ phim sẽ gồm 5 tập với nội dung xoay quanh cuộc đời, sự nghiệp của Tể tướng Lưu Nhân Chú

Bộ phim truyện “Tể tướng Lưu Nhân Chú” gồm 5 tập, kịch bản:  nhà văn Hồ Thủy Giang, đạo diễn: NSƯT Đỗ Minh Tuấn sẽ được khởi quay tại Thái Nguyên vào đầu tháng 3/2015 và hoàn thành vào tháng 8/2015. Đây là bộ phim truyện thứ ba về người anh hùng lịch sử của Thái Nguyên do Đài Phát thanh – Truyền hình Thái Nguyên sản xuất, thể hiện sự tri ân, niềm tự hào của hậu thế đối với những người con ưu tú của mảnh đất Thái Nguyên. 

Chi Mai (Khoa Văn – Xã hội)