Mang xuân ấm tới cho các bệnh nhân phong

03-02-2015 07:28 Xem: 1112 lần
Mang xuân ấm tới cho các bệnh nhân phong_thumbnail

Với mong muốn đem đến những ngày xuân ấm áp tình thương tới các bệnh nhân phong, LCĐ Khoa Văn – Xã hội đã phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở GTVT tỉnh Thái Nguyên tổ chức chương trình “Xuân ấm áp – Tết yêu thương” từ ngày 31/1 đến hết ngày 01/02 năm 2015 tại Trung tâm điều trị phong Phú Bình (Thái Nguyên). Đây là một trong những hoạt động cộng đồng ý nghĩa, nhằm chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, tạo môi trường học tập và rèn luyện cho đoàn viên, sinh viên.

Trung tâm hiện là nơi sinh sống và điều trị của 94 cụ ông, bà. Hoàn cảnh của các cụ rất cô đơn, nhiều cụ sống một mình, không người thân thích. Hầu hết các cụ đang ở trong tình trạng khó khăn khi di chuyển do các di chứng nặng nề của bệnh phong. Trong chương trình “Xuân ấm áp – Tết yêu thương” ngoài thăm hỏi, chúc Tết còn có nhiều hoạt động có ý nghĩa như: gói và tặng bánh chưng, nấu nồi cháo yêu thương, thăm viếng nghĩa trang của các bệnh nhân phong…Đặc biệt là đêm giao lưu nghệ thuật với nhiều tiết mục ý nghĩa đến từ các bạn đoàn viên của 2 đơn vị đang mang một không khí xuân đầm ấm, yên vui đến với Trung tâm điều trị phong Phú Bình.

Clip tổng kết hoạt động tình nguyện tại Trung tâm điều trị phong Phú Bình

"Đây là một chương trình rất có ý nghĩa, góp phần tạo ra một môi trường yêu thương, gắn kết vì cộng đồng cho các bạn đoàn viên thanh niên. Chúc cho các thành viên trong đại gia đình phong Phú Bình một năm mới thật nhiều niềm vui, luôn lạc quan và hạnh phúc” – Bạn Vũ Thị Bích Ngọc, Đoàn viên Sở GTVT tỉnh Thái Nguyên chia sẻ.

Hy vọng rằng, sau chương trình này, Đoàn Sở GTVT tỉnh Thái Nguyên và LCĐ Khoa Văn – Xã hội sẽ phối hợp tổ chức thêm nhiều hoạt động có ý nghĩa để đoàn viên có dịp được giao lưu, học hỏi, rèn luyện và trưởng thành. 

Một số hình ảnh của hoạt động từ thiện:

Đình Hải (Khoa Văn – Xã hội)