Chương trình tình nguyện "Xuân ấm tình thương 2015" của khoa Khoa học sự sống

30-01-2015 03:40 Xem: 1179 lần
Chương trình tình nguyện "Xuân ấm tình thương 2015" của khoa Khoa học sự sống_thumbnail

Thực hiện kế hoạch tình nguyện thường niên của khoa Khoa học Sự sống và Liên chi Đoàn khoa, Khoa học Sự sống trường Đại học Khoa học tổ chức chương trình “Xuân ấm tình thương 2015’’ nhằm góp sức vì cộng đồng, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên Việt Nam với câu nói “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” để kết nối tấm lòng nhân ái đến với các em học sinh, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, và các gia đình chính sách.

Chương trình tình nguyện nhận được sự ủng hộ tích cực của chi bộ khoa Khoa học Sự sống, các thầy cô trong khoa, và toàn thể các đoàn viên từ các chi  đoàn thuộc khoa Khoa học Sự sống. Sau hơn 1 tuần phát động chương trình nguyện đã nhận được sự ủng hộ tiền mặt hơn 6 triệu đồng, cùng với nhiều quần áo ấm. Số tiền quyên góp được ban tổ chức mua quà tết, chăn ấm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách, mua đồ dùng học tập và trao các suất học bổng cho các em học sinh.

Ban tổ chức chương trình tình nguyện “Xuân ấm tình thương” năm 2015 chọn xã Kim Phượng, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên là điểm đến. Đây là một xã với nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các cụ già neo đơn và nhiều gia đình có công với cách mạng. Tổng số 10 già đình có hoàn cảnh khó khăn, 5 gia đình chính sách được đoàn tình nguyện trao quà tết cùng với chăn và quần áo ấm, 20 em học sinh nghèo vượt khó trong học tập được trao đồ dùng học tập, học bổng và quần áo ấm.  

Sáng ngày 23/01/2015 đoàn tình nguyện xuất phát từ trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên. Tham gia đoàn tình nguyện có cô Nguyễn Vũ Thanh Thanh Trưởng khoa Khoa học Sự sống, cùng các CBGV của  khoa, các em sinh viên đại diện  các chi đoàn Công nghệ sinh và Cử nhân sinh K9, K10, K11, K12 đang học tập tại Khoa.

Đoàn tình nguyện  chuẩn bị xuất phát

Trên đường đến xã Kim Phượng - Định hóa – Thái Nguyên đoàn tình nguyện thăm quan và thắp hương tại đài tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh ở ATK

Đoàn dâng hương tại đài tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn tình nguyện đến xã Kim Phượng nhận được sự hợp tác và hỗ trợ nhiệt tình của Đoàn Thanh niên xã. Cô Nguyễn Vũ Thanh Thanh - Trưởng khoa và cô Hoàng Thị Thu Yến - Phó trưởng khoa dẫn đầu hai nhóm đến thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo trong xã.

Cô Nguyễn Vũ Thanh Thanh tặng chăn ấm cho gia đình chính sách

Cô Nguyễn Vũ Thanh Thanh  thăm hỏi  và tặng quà tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Cô Hoàng Thị Thu Yến cùng nhóm tình nguyện đến thăm hỏi và tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài việc đến trực tiếp các gia đình để thăm hỏi và tặng quà đoàn tình nguyện còn tổ chức trao quà tại hội trường UBND xã Kim Phượng cho các gia đình chính sách và các hộ nghèo, đồng thời trao học bổng cùng với dụng cụ học tập và quần áo ấm cho các em học sinh nghèo vượt khó trong học tập. Kết hợp với trao quà đoàn tình nguyện còn tổ chức giao lưu văn nghệ với các em học sinh và Đoàn thanh niên xã Kim Phượng. Rất nhiều tiết mục của các em học sinh được dàn dựng và chuẩn bị công phu để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả.

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh trường THCS Kim Phượng

Trao học bổng, quần áo ấm và dụng cụ học tập cho các em học sinh

Sau khi kết thúc chương trình giao lưu và tặng quà tại hội trường UBND xã Kim Phượng đoàn tình nguyện chụp ảnh lưu niệm cùng với lãnh đạo xã và Đoàn thanh niên xã, sau đó trở về trường Đại học khoa học. Kết thúc một ngày tình nguyện để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong mỗi đoàn viên. Những nụ cười hạnh phúc của các em, các bác và các cụ những người được thăm hỏi và nhận quà là nguồn động lực cho tuổi trẻ khoa Khoa học Sự sống tiếp tục cố gắng đi đến nhiều nơi hơn nữa để góp một phần công sức của mình giúp đỡ những người khó khăn, ở đó họ rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn thanh niên xã Kim Phượng

Trưởng A Tài- Khoa KHSS