Trải nghiệm kĩ năng hoạt náo với “Gala dinner du lịch 2014”

17-09-2014 01:30 Xem: 1697 lần
Trải nghiệm kĩ năng hoạt náo với “Gala dinner du lịch 2014”_thumbnail

       

        Tối ngày 14/9/2014, tại giảng đường M501, Trường Đại học Khoa học, thầy và trò Bộ môn Du lịch đã tổ chức thành công chương trình ngoại khóa với tên gọi “Gala dinner du lịch 2014”. Đây là một sân chơi bổ ích dành cho sinh viên bộ môn Du lịch trong việc rèn nghề. Thông qua chương trình, các em cũng đã có những trải nghiệm đầy thú vị về kĩ năng hoạt náo trước đám đông.

        Tham gia chương trình có TS. Nguyễn Thị Thanh Ngân - Phó Trưởng khoa Văn – xã hội – Trường Đại học Khoa học, ThS. Nguyễn Quang Trung đến từ Trung tâm Đào tạo Du lịch Hà Nội, giảng viên các bộ môn Du lịch, Báo chí, Ngôn ngữ… cùng đông đảo sinh viên ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành, khoa Văn- Xã hội.                                                                                                        

        Sân chơi thiết thực

        Hoạt náo và điều khiển đám đông đóng vai trò quan trọng trong việc gắn kết các thành viên, khuấy động bầu không khí trẻ trung, sôi động, đặc biệt đối với giới trẻ nói chung, sinh viên nói riêng- những người thường xuyên tham gia các hoạt động tập thể như dã ngoại, sinh hoạt câu lạc bộ, sinh hoạt lớp…

        Kĩ năng hoạt náo mang tính thực tiễn cao, đặc biệt thích hợp cho những sinh viên muốn chọn hướng dẫn du lịch làm công việc tương lai. Ý thức được tầm quan trọng của kĩ năng này, ThS. Nguyễn Quang Trung cùng các bạn sinh Du lịch K9 đã đề xuất ý tưởng và chương trình “Gala dinner du lịch 2014” được chính thức thực hiện ngay trong thời gian giảng dạy và học tập về kĩ năng hoạt náo.

        Tuy thời gian chuẩn bị không nhiều, nhưng với sự tâm huyết, nhiệt tình của cả thầy và trò, buổi ngoại khóa đã diễn ra thành công. Chia sẻ về mục đích thực hiện chương trình, ThS. Nguyễn Quang Trung cho biết: “Tôi muốn thông qua chương trình này, các sinh viên có thể định hình rõ ràng về công việc của một hoạt náo viên, rèn cho các bạn khả năng khơi nguồn, lôi kéo và kích thích khán giả”.

        Học mà chơi – chơi mà học

         “Gala dinner du lịch 2014” được tổ chức dưới dạng một đêm hội nhỏ với các trò chơi sôi động và hấp dẫn, vừa tạo sân chơi, vừa giúp các bạn sinh viên rèn luyện và hoàn thiện kỹ năng hoạt náo, giao tiếp, dẫn chương trình...

         Các trò chơi trong chương trình đã thu hút được đông đảo sinh viên tham gia. Mỗi trò chơi yêu cầu người chơi phải có một cơ thể dẻo dai, đôi bàn tay, bàn chân khéo léo, tinh thần đồng đội cao, qua đó, bản thân các em sẽ được rèn luyện sức khỏe, sức bền, sự nhanh nhẹn và trí thông minh. Với khán giả, các trò chơi đều đem đến những trải nghiệm thú vị bằng việc đưa ra các tình huống sôi nổi, hài hước. Đây là một cơ hội tốt để các bạn có điều kiện giao lưu, học hỏi, tạo dựng được môi trường làm việc tập thể hiệu quả, phát huy tối ưu thế mạnh bản thân.

Các trò chơi sôi động trong “Gala dinner du lịch 2014”

        Cũng trong chương trình, các bạn sinh viên còn được ThS. Nguyễn Quang Trung – một hoạt náo viên nhiều kinh nghiệm góp ý và hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực hoạt náo, đặc biệt là kỹ năng hoạt náo trong không gian hẹp (trong phòng, trên xe…). Có thể nói, buổi sinh hoạt là một cơ hội cho các bạn sinh viên ngành Du lịch “vừa chơi - vừa học”, hết sức thiết thực và bổ ích.

ThS. Nguyễn Quang Trung trong vai trò MC

         “Trước kia, em không dám xuất hiện và nói chuyện trước nhiều người, nhưng giờ thì cảm giác đó không còn. Tuy chưa thực sự tự tin về khả năng hoạt náo của mình nhưng cảm giác sợ hãi trước đám đông không còn nữa” – Lý Tiến Đạt, sinh viên lớp Du lịch K9 chia sẻ sau khi tham gia chương trình.

TS. Nguyễn Thị Thanh Ngân trao giải thưởng “Micro vàng”

       Kết thúc buổi ngoại khóa, TS. Nguyễn Thị Thanh Ngân thay mặt Ban chủ nhiệm Khoa và Bộ môn Du lịch đã trao giải cho 10 bạn sinh viên có kết quả cao nhất trong cuộc thi “Micro vàng” – cuộc thi tìm kiếm người dẫn chương trình xuất sắc do Trung tâm Đào tạo Du lịch Hà Nội kết hợp với Bộ môn Du lịch tổ chức. Giải thưởng là những khóa học về kĩ năng dẫn chương trình trong các bối cảnh khác nhau. Đây được coi là cơ hội lớn mở ra cho các sinh viên của bộ môn Du lịch – Khoa Văn- Xã hội – Trường Đại học Khoa học.

Quỳnh Trang (Khoa Văn – Xã hội)