Sôi nổi luyện tập văn nghệ chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11

18-11-2015 06:58 Xem: 1210 lần
Sôi nổi luyện tập văn nghệ chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11_thumbnail

Hưởng ứng đợt thi đua lập thành tích chào mừng 13 năm thành lập trường và ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (từ 1/10/2015 – 30/11/2015) do Nhà trường phát động, các tổ chức đoàn thể trong trường đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa cho cán bộ, giảng viên và sinh viên. Trong chuỗi các hoạt động đó, Hội diễn Văn nghệ quần chúng do Công đoàn trường phối hợp với Đoàn Thanh niên đang thu hút được sự quan tâm đông đảo của mọi tầng lớp trong nhà trường.

Hội diễn lấy chủ đề là các ca khúc Ca ngợi truyền thống của ngành giáo dục, ca ngợi người giáo viên; Ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương, đất nước và con người Việt Nam, tình yêu mái trường, tình yêu nghề nghiệp…. Mỗi đơn vị tham gia 2 tiết mục và có thể diễn theo các thể loại: Ca hát (Đơn ca, song ca, tốp ca); Múa nghệ thuật (múa đơn, múa đôi, tốp múa) ….. Các tiết mục sẽ được công diễn chính thức vào tối ngày 18/11/2015 tại Hội trường A, Khoa Ngoại Ngữ, Đại học Thái Nguyên.

Không chờ “nước tới chân mới nhảy”, đội văn nghệ khoa Khoa học Sự sống đã bắt đầu lên chương trình, kế hoạch và lịch tập luyện trước gần một tháng để chuẩn bị cho 2 tiết mục là Dấu chân phía trướcNgười con gái Pakô. Mặc dù với bộn bề công việc nhưng với lòng nhiệt tình của tất cả các cán bộ, giảng viên trong Khoa, đặc biệt là các thầy cô đang học nghiên cứu sinh, cán bộ nữ có con nhỏ đã cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý để dành thời gian cho tiết mục văn nghệ của Khoa. Điều đặc biệt của Hội diễn năm nay là thành phần tham gia vào các tiết mục văn nghệ ngoài cán bộ, giảng viên tham gia còn có các em sinh viên, trong đó phải kể đến sự góp mặt của các tân sinh viên K13. Dù mới nhập trường chưa được bao lâu nhưng dường như các em đã bắt kịp với các hoạt động phong trào của nhà trường thể hiện ở việc toàn bộ các tân sinh viên lớp Công nghệ sinh học và Cử nhân sinh học K13 của khoa Khoa học Sự sống đều hăng hái đăng ký tham gia vào các tiết mục văn nghệ chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam của Khoa. Tuy lịch học bận rộn lại thêm lịch thi học kỳ sắp tới, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao các bạn sinh viên vẫn cố gắng sắp xếp thời gian tập luyện đều đặn cùng các Thầy Cô. Đây chính là cơ hội giao lưu, gần gũi giữa cán bộ và sinh viên trong khoa, làm tăng thêm tình cảm gắn bó thân thiết giữa cán bộ và sinh viên.

Trong không khí buổi tập văn nghệ giữa những giọng ca được vang lên kết hợp với điệu múa phụ họa nhịp nhàng tươi mới, tất cả hòa quyện để làm nên tiết mục rất khí thế hào hùng. Với sự nỗ lực của những diễn viên nghiệp dư hứa hẹn sẽ có những giây phút thăng hoa và tỏa sáng trong đêm công diễn.

Dưới đây là một số hình ảnh luyện tập văn nghệ của Khoa:

 

Đoàn Thanh niên khoa KHSS