Lễ bảo vệ đề cương Luận văn Thạc sĩ chuyên ngành Văn học Việt Nam K8

19-08-2015 01:52 Xem: 1800 lần
Lễ bảo vệ đề cương Luận văn Thạc sĩ chuyên ngành Văn học Việt Nam K8_thumbnail

Ngày 16/8/2015, Trường Đại học Khoa học – ĐHTN đã tổ chức các hội đồng xét duyệt đề cương Luận văn Thạc sĩ cho học viên Cao học K8 chuyên ngành Văn học Việt Nam.

Theo quyết định của Nhà trường, các học viên đã bảo vệ đề cương ở hai hội đồng: Văn học Việt Nam dân gian, trung đại và Văn học Việt Nam hiện đại. Tham gia xét duyệt đề cương có PGS.TS Nguyễn Đăng Điệp, PGS.TS Trần Nho Thìn, PGS.TS Lưu Khánh Thơ, PGS.TS Nguyễn Thị Huế, TS. Phạm Thị Phương Thái, TS. Lê Thị Ngân cùng các thầy cô giáo và 36 học viên Cao học chuyên ngành Văn học Việt Nam K8.

TS. Phạm Thị Phương Thái – Trưởng khoa Văn – Xã hội phát biểu khai mạc tại hội đồng xét duyệt đề cương Luận văn Thạc sĩ chuyên ngành Văn học Việt Nam

Ở mỗi hội đồng, các học viên đã trình bày các vấn đề chính trong đề cương nghiên cứu như lý do chọn đề tài, mục đích nghiên cứu và định hướng nghiên cứu…  Sau đó, các học viên nhận được những nhận xét, trao đổi, góp ý và gợi dẫn của các thành viên trong hội đồng. Từ sự tư vấn khoa học của hội đồng, học viên sẽ có thêm cơ sở để chỉnh sửa đề cương có tính khả thi nhất.

Hội đồng Văn học Việt Nam dân gian, trung đại trong giờ làm việc

Các hội đồng làm việc trong không khí nghiêm túc, khoa học và cởi mở,  giúp các học viên có định hướng khoa học tốt để tiến hành thực hiện luận văn. Ngoài việc lắng nghe, tiếp nhận những ý kiến của hội đồng, học viên mạnh dạn, dân chủ nêu ra những băn khoăn, khúc mắc trong vấn đề nghiên cứu thuộc đề tài với mong muốn nhận được những ý kiến tư vấn quý báu về nội dung, phương pháp nghiên cứu từ các nhà nghiên cứu đầu ngành.

Học viên trình bày định hướng nội dung, phương pháp nghiên cứu trước Hội đồng

Sau gần một ngày làm việc nghiêm túc, đầy trách nhiệm và hiệu quả, hội đồng xét duyệt đề cương Luận văn Cao học chuyên ngành Văn học Việt Nam K8 đã kết thúc tốt đẹp. Đây là cơ hội để các học viên bước đầu  thể hiện bản lĩnh khoa học của mình. Đồng thời, được đón nhận những nhận xét, đánh giá sắc sảo, đa chiều, có tính chất gợi mở, định hướng nghiên cứu giá trị. Theo các học viên, buổi xét duyệt đề cương là cần thiết và hữu ích để có thêm cơ sở khoa học vững chắc trong việc triển khai luận văn Cao học.

Học viên Cao học chuyên ngành Văn học Việt Nam K8 chụp ảnh lưu niệm cùng Hội đồng.

Thu Hương (Khoa Văn – Xã hội)