Đại học Khoa học - cánh cửa bước vào tương lai

11-11-2013 08:01 Xem: 1901 lần

Vậy là đã gần 2 tháng kể từ ngày tôi cầm giấy báo trên tay cũng là ngày tôi chính thức trở thành một sinh viên của trường Đại học Khoa học- Đại học Thái Nguyên. Cảm xúc trong tôi cũng đã khác đi rất nhiều, không còn cái cảm giác man mác buồn, rụt rè, bỡ ngỡ vội níu tay cha như sợ lạc lõng giữa hàng nghìn con người xa lạ. Ngôi trường đại học sao mà khác xa quá so với trí tưởng tượng của tôi, tôi không có cảm giác rạo rực, phấn chấn như khi bước vào cấp II, lại càng không có cảm giác hồi hộp như khi bước vào cấp III. Có một gánh nặng nào đấy vô tình tựa vào vai tôi, đôi khi giật mình đưa tay lên vai tôi lại cảm nhận được nó. Cảm thấy mồ hôi nước mắt của cha của mẹ, thấy tình thương, sự kì vọng của cả một đại gia đình luôn luôn đứng sau lưng. Chắc chắn trong số những người bạn đồng trang lứa với tôi kia sẽ có người có cảm giác giống tôi.

Ngôi trường mà tôi lựa chọn có lịch sử hình thành và phát triển vững chắc, có đội ngũ giảng viên với trình độ cao, thiết bị giảng dạy đầy đủ, hiện đại cùng hệ thống thư viện, trung tâm, câu lạc bộ đồ sộ, ngôi trường đó chính là Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên. Khi lựa chọn ngôi trường này để thi tôi đã tìm hiểu rất nhiều về trường nhưng chưa có dịp được tiếp xúc thực tế nên tôi chỉ có những hình dung chung chung về trường. Tuy nhiên, qua tuần sinh hoạt công dân đầu năm tại trường, đã giúp tôi hoàn thiện nốt những mảnh ghép của bức tranh về ngôi trường mà tôi sẽ học tập.

Trải qua một tuần học, tôi đã quen được nhiều bạn mới cũng như thích nghi được phần nào môi trường học đại học. Đặc biệt tôi nhận thấy rằng các thầy cô của trường Đại học Khoa học đều rất vui tính,trẻ trung, có kiến thức sâu rộng, phương pháp giảng dạy dễ hiểu, tận tình cả  trong và ngoài giờ lên lớp. Hơn nữa các thầy cô còn rất gần gũi, nhiệt tình với sinh viên, các thầy cô luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ cùng chúng tôi từ vấn đề học tập đến cuộc sống hàng ngày. Tất cả chúng tôi đều thấy mình luôn được quan tâm theo dõi từng bước. Ngoài các giờ học trên giảng đường chúng tôi còn được hứa hẹn sẽ có nhiều chuyến đi thực tế, nhiều hoạt động ngoại khoá, các chương trình văn nghệ, hoạt động hiến náu nhân đạo,hoạt động tình nguyện, v.v.v…

Hai tháng, tuy không phải là thời gian dài nhưng cũng đủ để lại trong tâm trí tôi rất nhiều những bài học và tình cảm sâu đậm. Đó là những bài học làm người, bài học về sự nỗ lực, bài học về cuộc sống xa nhà mà trước đây tôi chỉ mới mường tượng, nhưng chưa có dịp được trải nghiệm. Quả thực bốn năm đại học là một chặng đường không dài nhưng sẽ để lại trong chúng tôi - những sinh viên của trường Đại học Khoa học nhiều dấu ấn sẽ không bao giờ phai mờ. Nhân ngày ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chúng em xin được chúc các thầy cô sức khỏe, thành công và hạnh phúc. “Cho yêu thương và nhận được nhiều yêu thương”.

Sinh viên: Ánh Hồng – Lớp Luật K11