Con đường đến "ngôi vương" của đội bóng nữ Khoa Toán - Tin

14-11-2013 09:52 Xem: 1698 lần
Con đường đến "ngôi vương" của đội bóng nữ Khoa Toán - Tin_thumbnail

Hưởng ứng phong trào thi đua thiết thực lập thành tích chào mừng 11 năm thành lập trường Đại học Khoa học 24-10; chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 và tăng cường giao lưu, nâng cao tinh thần, thể chất và đoàn kết trong sinh viên toàn trường, giải bóng đá Nam - Nữ sinh viên trường Đại học Khoa học đã khai mạc và diễn ra từ ngày 19/10/2013 đến hết ngày 10/11/2013. Tham gia giải đấu bao gồm các đội bóng Nam - Nữ đến từ 8 khoa, bộ môn trong trường.

Ở những trận đấu đầu tiên, dù không được đánh giá cao, song được sự quan tâm, chỉ đạo tận tình của Ban chủ nhiệm khoa Toán - Tin, với tinh thần giao lưu học hỏi, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, đội bóng đá nữ khoa Toán - Tin đã làm nên kỳ tích trong giải đấu: Lần đầu tiên dành chức vô địch bóng đá nữ.

Đội bóng đá Nữ khoa Toán - Tin nằm ở bảng A cùng các đội bóng khoa Khoa học Sự sống, khoa Vật lý Kỹ thuật, khoa Khoa học Môi trường & Trái đất. Đây đều là các đội bóng được đánh giá rất cao với “đương kim vô địch” là khoa Khoa học Sự sống. Mặc dù thi đấu dưới thời tiết nắng nóng và mặt sân không được tốt, song với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, các cầu thủ đã thi đấu hết mình, cống hiến cho người xem những pha bóng đẹp mắt. Kết thúc vòng bảng, đội bóng nữ khoa Toán - Tin xếp thứ 2 (sau đội bóng khoa Khoa học Sự sống).

Tại trận bán kết, đối thủ của chúng ta là đội bóng nhất bảng B - khoa Hóa học, một đội bóng được đánh giá cao trong giải đấu năm nay với đội hình đồng đều, có thể hình, thể lực tốt. Dù trước đội bóng có nhiều thế mạnh, đội bóng nữ khoa Toán - Tin vẫn chủ động chơi lối tấn công đẹp mắt, chủ động cầm bóng, đan bóng và phối hợp nhịp nhàng với nhau, tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm trước khung thành đội bạn. Tuy nhiên trước sự xuất sắc của thủ môn đối phương, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Kết quả này đấy hai đội bước vào lượt sút luân lưu đầy căng thẳng. Và với sự xuất sắc của các chân sút, cùng với sự chắc chắn của thủ môn Lê Giang, chúng ta đã vượt qua đối thủ với tổng tỷ số trong các lần đá là 4-2. Với chiến thắng này, đội bóng nữ khoa Toán - Tin giành quyền vào chơi trận chung kết.

Chiều ngày 10/11/2013, trận đấu chung kết được mong đợi đã diễn tại SVĐ trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông. Và đối thủ đầy duyên nợ của chúng ta, khoa Văn - Xã hội, là một đối thủ mạnh với lối chơi kỹ thuật cũng như thể lực tốt. Bởi vậy, bước vào trận đấu các cầu thủ của chúng ta ra sân với tinh thần quyết chiến quyết thắng, tiếp tục phát huy chiến thuật, với lối đá quyết tâm. Và kịch bản của trận bán kết được lặp lại. Trận đấu kết thúc hòa và chúng ta lại bước vào lượt đá luân lưu đầy may rủi. Với kinh nghiệm rút ra từ lượt đấu bán kết, chúng ra đã xuất sắc vượt qua đội bóng đá khoa Văn - Xã hội trong niềm vui vỡ òa của các thầy cô và cổ động viên của Khoa có mặt trên sân. Lần đầu tiên trong lịch sử, đội bóng nữ khoa Toán - Tin giành “ngôi vương” giải bóng đá sinh viên của trường sau nhiều năm chờ đợi.

Một số hình ảnh đẹp của trận chung kết:

LCĐ khoa Toán - Tin