Cảm nhận của một giảng viên trẻ Khoa Hóa học qua ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

12-01-2015 03:11 Xem: 1180 lần
Cảm nhận của một giảng viên trẻ Khoa Hóa học qua ngày nhà giáo Việt Nam 20/11_thumbnail

Ngày nhà giáo Việt Nam hay ngày lễ Hiến chương nhà giáo 20 tháng 11 là ngày lễ hội của cả nước nhằm mục đích tôn vinh các thầy cô giáo - những người hoạt động trong ngành giáo dục, đồng thời đây cũng là dịp để các thế hệ học sinh, sinh viên bày tỏ lòng biết ơn với thầy cô giáo của mình, nối tiếp truyền thống “tôn sư trọng đạo” từ bao đời nay của dân tộc Việt Nam.

Hòa trong không khí tưng bừng chào mừng 32 năm thành lập Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2014), Khoa Hóa học - trường ĐHKH đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm vinh danh sự cống hiến không mệt mỏi của các thầy cô cho sự nghiệp “trồng người”.

Một trong những hoạt động đó là “Hội thi những giờ giảng hay”, đây là hoạt động thao giảng được trường Đại học Khoa học nói chung và khoa Khoa  Hóa học nói riêng tổ chức thường niên nhằm tạo điều kiện cho giảng viên nâng cao nghiệp vụ giảng dạy, chia sẻ kinh nghiệm cùng các đồng nghiệp, đảm bảo chất lượng giáo dục phù hợp với công cuộc công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.

PGS.TS Nguyễn Đăng Đức trong giờ thao giảng

Không khí lớp học trong một buổi thao giảng của Khoa

Nối tiếp các hoạt động kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, hưởng ứng Hội diễn văn nghệ Cán bộ viên chức lần thứ III của Trường chào mừng ngày 20/11, cán bộ trong Khoa Hóa học cũng hăng hái tập luyện để có được một tiết mục văn nghệ chất lượng nhất mang đến hội diễn. Các thầy cô sau bục giảng lại trở thành những ca sĩ, những diễn viên múa không chuyên nhưng đầy nhiệt huyết. Mặc dù chưa đạt được giải cao trong hội diễn lần này, nhưng các cán bộ giảng viên trong Khoa Hóa đã có những thời gian luyện tập cùng nhau vui vẻ sau những giờ lên lớp, qua đó cũng tìm ra những nhân tố văn nghệ mới cho những hỗi diễn tiếp theo.

Tiết mục văn nghệ của Khoa Hóa học trong đêm Hội diễn văn nghệ Cán bộ viên chức lần thứ III

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của các thế hệ thầy và trò cả nước đón chào Ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng ngày 20/11/2014, khoa Hóa học  long trọng tổ chức buổi gặp gỡ giữa các thầy cô giáo và đại diện sinh viên các lớp, nhằm tôn vinh giá trị của nghề giáo cũng như tri ân công lao dạy dỗ “trăm năm trồng người” của các thầy cô. Buổi gặp gỡ diễn ra trong không khí trang trọng nhưng ấm cúng, các em đã dành những lời ca tiếng hát và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thầy cô giáo trong Khoa – những người đã và đang tận tình truyền đạt kiến thức, dìu dắt các em trở thành những người công dân có ích cho đất nước.

Giao lưu văn nghệ giữa sinh viên và giảng viên Khoa Hóa học

Thay mặt Chi bộ, Ban chủ nhiệm Khoa, thầy giáo - TS. Dương Nghĩa Bang đã gửi lời cảm ơn đến các em sinh viên, đồng thời thầy cũng nhiệt liệt chúc mừng và gửi lời tri ân tới các nhà giáo lão thành, các thầy cô và cán bộ viên chức của Khoa những người đã và đang có những cống hiến quan trọng, lặng thầm nhưng lớn lao cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Khoa Hóa học nói riêng và trường ĐHKH nói chung.

Các thầy cô giáo trong Khoa chụp ảnh lưu niệm nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.2014

Là giảng viên trẻ mới ra trường, tôi cũng như tất cả những người làm nghề giáo đều thực sự xúc động trước những nghĩa cử, những ân tình mà toàn xã hội vốn có truyền thống "tôn sư trọng đạo" đã và đang dành cho những người Thầy.

Qua bài viết này, tôi xin được thay mặt cho các giảng viên trẻ của Khoa bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường, ban chủ nhiệm Khoa cùng toàn thể các Thầy cô trong Khoa đã thường xuyên quan tâm, giúp đỡ, khích lệ và tạo điều kiện cho chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác được giao. Chúng tôi xin hứa sẽ luôn cố gắng học tập, nâng cao trình độ, tiếp tục nhiệm vụ ươm mầm cho sự nghiệp "trồng người" tại mái trường Đại học Khoa học. Thay mặt cho các cựu sinh viên của Khoa, em xin gửi tới các Thầy, các Cô lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và luôn có nhiều thành công trong khoa học cũng như trong sự nghiệp giảng dạy, cống hiến cho xã hội những thế hệ sinh viên tài năng, góp sức xây dựng tổ quốc ngày càng giàu mạnh.

Nguyễn Thị Thanh - Khoa Hóa học