Bộ môn Lịch sử trường Đại học Khoa học viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

11-10-2013 10:04 Xem: 1967 lần
Bộ môn Lịch sử trường Đại học Khoa học viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp_thumbnail

Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Người anh hùng, học trò xuất sắc của lãnh tụ Hồ Chí Minh về với thế giới “Người hiền”. Hòa trong không khí cả dân tộc hướng về Đại tướng, ngày 10-10-2013 bộ môn Lịch sử trường Đại học Khoa học đã tổ chức cho sinh viên đi viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại số nhà 30 - đường Hoàng Diệu - Hà Nội.

Mặc dù phải khởi hành từ rất sớm và xếp hàng rất lâu nhưng các em sinh viên vẫn không nản lòng, kiên nhẫn chờ đợi để được vào viếng và thể hiện tình cảm, sự tri ân đối với Đại tướng.

Chuyến đi về thủ đô viếng thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã để lại cho các bạn sinh viên những cảm xúc ngẹn ngào, cũng như sự nuối tiếc về sự ra đi của vị Đại tướng nhân dân. Sự ra “ra đi” của Đại tướng là sự mất mát vô cùng to lớn đối với gia đình cũng như với cả dân tộc Việt Nam.

Để tìm hiểu rõ hơn về Đại tướng, cán bộ và sinh viên bộ môn Lịch sử còn đến thăm quan bảo tàng Hồ Chí Minh và bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam. Tại đây, các em đã được các cán bộ bảo tàng giới thiệu về thân thế sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng như những công lao đóng góp của Đại tướng đối với dân tộc Việt Nam. Đây cũng là “nén tâm hương” của bộ môn Lịch sử dâng lên Đại tướng.

Dưới đây là một số hình ảnh:


Sinh viên bộ môn Lịch sử chụp ảnh phía trước nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp


Quang cảnh phía trước cổng nhà Đại tướng


Dòng người xếp hàng vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp


Những bông hoa của đồng bào kính viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp


Cán bộ Bảo tàng Hồ Chí Minh kể về những cống hiến của Đại tướng 
Võ Nguyên Giáp đối với Lịch sử Dân tộc


Sinh viên bộ môn Lịch sử chụp ảnh lưu niệm