Sinh viên ngành Báo chí Trường Đại học Khoa học tham dự Lễ kỷ niệm “Ngày Phát thanh Thế giới 2017”

21-02-2017 08:05 Xem: 2415 lần
Sinh viên ngành Báo chí Trường Đại học Khoa học tham dự Lễ kỷ niệm “Ngày Phát thanh Thế giới 2017”_thumbnail

“Phát thanh chính là bạn. Thính giả là then chốt trong chiến lược phát triển của các đài phát thanh”. Đó là lời phát biểu của ông Nguyễn Thế Kỷ (Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam) trong Lễ kỷ niệm ngày Phát thanh Thế giới. Lễ kỷ niệm do Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Văn phòng UNESCO tổ chức vào ngày 13 tháng 2 năm 2017 vừa qua tại Hà Nội.

Tham dự buổi lễ có bà Susan Vize - quyền Trưởng Đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam; ông Đỗ Quý Doãn - nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông cùng hàng trăm khách mời là diễn giả, lãnh đạo các đài phát thanh, truyền hình, giảng viên và sinh viên đến từ khoa báo chí và truyền thông của một số trường đại học trong nước. Được sự đồng ý của Ban Giám hiệu trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên, hơn 40 sinh viên ngành Báo chí thuộc Khoa Văn – Xã hội đã tham gia sự kiện này.

Chương trình Lễ kỷ niệm diễn ra với hai hội thảo xoay quanh những chủ đề quan trọng như Phát thanh chính là bạnTruyền thông tăng cường bình đẳng giới. Với những vấn đề được đưa ra, hai cuộc hội thảo đã nhấn mạnh vị trí then chốt của thính giả trong chiến lược phát triển của các đài phát thanh cũng như phát huy vai trò của truyền thông đối với việc tăng cường bình đẳng giới trong đời sống xã hội hiện nay.

Sau khi nghe các diễn giả trình bày, khách mời cùng những người làm phát thanh gạo cội, các nhà báo trẻ cùng các giảng viên và sinh viên của các trường đại học đã có buổi thảo luận sôi nổi, đưa ra nhiều câu hỏi, ý tưởng khẳng định tiềm năng và ghi nhận những đóng góp to lớn của loại hình báo chí phát thanh trong đời sống đương đại.

Đối với sinh viên ngành Báo chí trường Đại học Khoa học, đây là cơ hội quý giá để sinh viên được học hỏi, trao đổi, bổ sung thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực phát thanh.

Ông Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Bà Susan Vize đại diện UNESCO tặng hoa chúc mừng nhân ngày Phát thanh Thế giới

Đông đảo khách mời tham dự buổi lễ

Ông Nguyễn Thế Kỷ chủ trì phiên hội thảo với chủ đề Phát thanh là chính bạn

 Sinh viên Báo chí trường Đại học Khoa học lắng nghe diễn giả trình bày tham luận

Khách mời thảo luận cùng các diễn giả về các chủ đề hội thảo

Diễn giả trả lời các thắc mắc về tham luận của mình

Trần Linh Chi & Đặng Ngọc Phương – BC K12A