Chủ nhật đỏ lần thứ 9 tại trường Đại học Khoa học - "Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi"

11-01-2017 02:00 Xem: 2926 lần
Chủ nhật đỏ lần thứ 9 tại trường Đại học Khoa học - "Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi"_thumbnail

Với với thông điệp “Hiến máu cứu người – sinh mạng của bạn và tôi” và nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu, cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân trong dịp Tết Đinh Dậu năm 2017, Đoàn trường ĐHKH đã tham gia chương trình Hiến máu nhân đạo “Chủ nhật đỏ lần thứ 9 – năm 2017” do Báo Tiền Phong, Viện Huyết học truyền máu TƯ, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp tổ chức

Trước khi sự kiện diễn ra 2 tuần, chương trình đã được khởi động với nhiều hoạt động tuyên truyền của CLB Thanh niên tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo tại khu Hiệu bộ, giảng đường A, B và đặc biệt là trong ký túc xá nhà trường, chương trình đã được rất nhiều giảng viên và sinh viên quan tâm, ủng hộ nhiệt tình và đăng ký tham gia. Số lượng đăng ký ban đầu lên đến gần 500 cá nhân.

Sáng ngày 7/1/2017, tại sảnh tầng 1 nhà hiệu bộ trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên, chương trình hiến máu nhân đạo “Chủ nhật đỏ lần thứ 9 – năm 2017” đã diễn ra trong không khí đầy vui tươi, phấn khởi của đông đảo các bạn Đoàn viên, thanh niên và sinh viên nhà trường. CLB Thanh niên tình nguyện vận động HMNĐ và CLB An ninh xung kích là những đơn vị trực tiếp tham gia trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, hỗ trợ Bệnh viện Việt Đức – Hà Nội trong công tác đăng ký, hướng dẫn, giúp đỡ các bạn sinh viên trong khi hiến máu, chăm sóc các bạn sau khi hiến máu, trang trí không gian xung quanh buổi hiến máu.…

Kết quả, theo thống kê có 350 bạn tham gia thử máu và thu được 235 đơn vị máu. Sau khi hiến máu xong mọi người được chương trình một bữa ăn nhẹ và một phần quà. Ngoài ra còn có các gian hàng để cấp chữ thư pháp, sửa chữa laptop miễn phí.

Chương trình diễn ra được rất nhiều giảng viên và sinh viên nhà trường ủng hộ. “Chủ nhật đỏ” năm 2017 đã trở thành một sự kiện mang nhiều ý nghĩa và đáng nhớ đối với tất cả các bạn tình nguyện viên trong cuộc đời sinh viên của mình. 

BCH Đoàn trường ĐHKH