Lễ mít tinh kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống học sinh - sinh viên Việt Nam

11-01-2017 02:07 Xem: 2730 lần
Lễ mít tinh kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống học sinh - sinh viên Việt Nam_thumbnail

Sáng ngày 08/01/2017, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường, Ban chấp hành Hội sinh viên Trường Đại học Khoa học đã long trọng tổ chức Lễ mit tinh kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống học sinh – sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2017), sơ kết công tác Hội và phong trào sinh viên giữa nhiệm kỳ 2015 – 2018 và tuyên dương danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp trường năm học 2015 – 2016.

Tham dự buổi lễ có: PGS.TS. Trịnh Thanh Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Nguyễn Đình Yên, Chủ tịch Hội sinh viên Đại học Thái Nguyên; Ths. Ngô Ngọc Linh, Bí thư Đoàn Trường Đại học Khoa học; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng chức năng trong Trường; các đồng chí trong Ban chấp hành Hội sinh viên Trường. Đặc biệt là sự có mặt của các bạn sinh viên tiêu biểu đến từ các Chi Hội, Liên chi Hội, Câu lạc bộ trong toàn Trường.

Mở đầu lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Đức, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Trường đã đọc diễn văn ôn lại Truyền thống ngày học sinh – sinh viên Việt Nam. 67 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, phong trào học sinh – sinh viên đã có những cống hiến xuất sắc và sự trưởng thành vượt bậc. Trong bề dày thành tích đó có sự đóng góp không nhỏ của công tác Hội và phong trào sinh viên Trường Đại học Khoa học.

Sơ kết nửa đầu nhiệm kỳ 2015 – 2018, đồng chí Bùi Trọng Tài, Chủ tịch Hội sinh viên Trường đã trình bày khái quát những chương trình, thành tựu nổi bật; những thuận lợi, khó khăn của công tác Hội và phong trào sinh viên của Trường trong thời gian qua. Báo cáo sơ kết khẳng định công tác Hội và phong trào sinh viên tại Trường Đại học Khoa học đã có nhiều đổi mới trong phương thức hoạt động, cổ vũ sinh viên trong toàn Trường tích cực thi đua học tập và rèn luyện tốt; góp phần xây dựng Nhà trường phát triển ngày càng vững mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy Nhà trường, PGS.TS. Trịnh Thanh Hải đánh giá cao và chúc mừng những kết quả mà Hội sinh viên Nhà trường đã đạt được. Bên cạnh đó, Đảng ủy mong muốn Hội sinh viên cần trú trọng hơn nữa tới phát triển các phong trào học tập trong sinh viên.

Về phía Hội sinh viên Đại học Thái Nguyên, phát biểu của TS. Nguyễn Đình Yên gửi gắm mong muốn phong trào sinh viên của Trường Đại học Khoa học trong thời gian sắp tới sẽ có những định hướng phát triển tập trung theo chiều sâu, thu hút được sự tham gia cũng như đáp ứng được nguyện vọng của đông đảo sinh viên.

Tại buổi lễ, tập thể Ban chấp hành Hội sinh viên Trường sau kiện toàn giữa nhiệm kỳ đã chính thức ra mắt.

Cũng tại buổi lễ, Hội sinh viên đã trao danh hiệu sinh viên năm tốt cấp trường năm học 2015 – 2016 cho gần sinh viên tiêu biểu.

Nguyễn Duy Hưng – Khoa Luật và Quản lý xã hội