Seminar chuyên đề kỹ năng tham mưu trong quản lý

28-10-2016 01:02 Xem: 1347 lần
Seminar chuyên đề kỹ năng tham mưu trong quản lý_thumbnail

Nối tiếp hoạt động tham quan thực tế tại Công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG, sáng ngày 23 tháng 10 năm 2016, bộ môn Khoa học quản lý, khoa Luật và Quản lý xã hội trường Đại học Khoa học tiếp tục tổ chức thành công Seminar chuyên đề: Kỹ năng tham mưu trong quản lý, cho gần 70 sinh viên chuyên ngành quản lý nhân lực khóa 11.

Kỹ năng tham mưu là một trong những kỹ năng cơ bản nhất, nhưng đồng thời cũng là kỹ năng khó nhất, cao cấp nhất của người làm công tác quản lý trong tổ chức, semianr lần này tập trung vào các kỹ năng tham mưu trong quản lý nhân sự, đây là chủ đề có ý nghĩa rất thiết thực và bổ ích đối với các em sinh viên khoa học quản lý chuyên ngành quản lý nhân lực, những người sẽ đảm nhận nhiệm vụ tham mưu cho lãnh đạo các cơ quan, tổ chức trong tương lai.

Tới dự và điều hành Seminar lần này, vinh dự cho thầy và trò bộ môn khoa học quản lý được đón tiếp Ông Nguyễn Văn Sơn, trưởng phòng nhân sự Công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG, người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhân sự tại một doanh nghiệp với quy mô trên một vạn lao động, người trực tiếp đề xuất nhiều ý kiến tham mưu, cải tiến mang lại hiệu quả, giá trị và lợi ích to lớn cho công ty TNG, bản thân ông Sơn cũng là người rất tâm huyết với công tác quản trị nhân sự trong tổ chức. Tại buổi Seminar Ông đã dành hơn một giờ đồng hồ để chia sẻ với các cán bộ giảng viên và các em sinh viên về kỹ năng tham mưu trong quản lý nhân lực, những yếu tố cần thiết để có thể đề xuất những ý kiến tham mưu có giá trị, bằng những kinh nghiệm trong thực tiễn công tác quản lý nhân sự của mình ông đã phân tích và chia sẻ rất nhiều tình huống tham mưu thực tế và rút ra bài học cho các em sinh viên. Những ý kiến chia sẻ quý báu, sự chân thành, cởi mở của Ông đã thu hút được sự chú ý lắng nghe và trao đổi rất sôi nổi của các em sinh viên xung quanh các vấn đề tham mưu quản lý nhân sự tại TNG nói riêng và tại các tổ chức doanh nghiệp nói chung.

Ở nội dung thứ hai của buổi Seminar, các em sinh viên đã thể hiện kỹ năng tham mưu  của mình thông qua việc giải quyết bốn tình huống nhân sự hết sức éo le mà phía công ty TNG đã cung cấp. Các tình huống liên quan đến tham mưu trong việc tuyển dụng lao động, giữ chân lao động, tham mưu giải quyết các xung đột trong tổ chức… tình huống được chia về cho các nhóm sinh viên, có nhóm giải quyết và nhóm phản biện. Bằng những kiến thức đã được trang bị, các nhóm đã chuẩn bị rất chu đáo, đưa ra những ý kiến tham mưu giải quyết vấn đề và những ý kiến phản biện hết sức sắc sảo, hợp lý. Sau phần trình bày phương án của các nhóm, Ông Nguyễn Văn Sơn, người trực tiếp đề xuất tình huống, đồng thời là ban giám khảo chấm điểm cho các nhóm có phần nhận xét, đánh giá và công bố đáp án cho mỗi tình huống, vì vậy không khí của buổi seminar như một giờ học tập rất sôi nổi và hiệu quả.

Thời gian khá hạn hẹp cho một chủ đề hay và hấp dẫn, từ không khí và nội dung thảo luận rất nhiều ý tưởng mới manh nha đó là việc thành lập Câu lạc bộ các nhà quản trị nhân sự , đó là việc tổ chức thêm nhiều cơ hội trao đổi chuyên môn với những chuyên gia quản trị nhân sự hàng đầu Việt Nam. Hy vọng rằng với sự giúp đỡ của những nhà quản lý tâm huyết như Ông Sơn, sự hỗ trợ của các thầy cô giáo, cùng với sự năng động, tích cực, ham học hỏi của sinh viên Khoa học quản lý những ý tưởng trên đây sẽ sớm thành hiện thực.

Một số hình ảnh của buổi Seminar

ThS. Nguyễn Duy Hưng phát biểu khai mạc

Không khí của buổi Seminar

Ông Nguyễn Văn Sơn chia sẻ về kỹ năng tham mưu trong quản lý

Ông Nguyễn Văn Sơn trao đổi với sinh viên về kỹ năng tham mưu

Sinh viên các nhóm giải quyết tình huống nhân sự

Nguyễn Thị Điệp