Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 1 năm 2016 của trường Đại học Khoa học

13-10-2016 08:27 Xem: 3927 lần
Lễ trao bằng  Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 1 năm 2016 của trường Đại học Khoa học_thumbnail

Sáng ngày 01 tháng 10 năm 2016, Trường Đại học Khoa học đã long trọng tổ chức lễ trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ cho các 121, nghiên cứu sinh, học viên đã hoàn thành chương trình đào tạo và bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, luận văn thạc sĩ.

Đến dự với buổi lễ có GS.TS. Lê Thị Thanh Nhàn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Văn Đăng- Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Trịnh Thanh Hải - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường và đại diện lãnh đạo các phòng chức năng, khoa chuyên môn của Trường Đại học Khoa học, đặc biệt là sự có mặt của 01 tân tiến sĩ chuyên ngành Hóa sinh học và hơn 100 tân thạc sĩ thuộc 04 chuyên ngành: Công nghệ Sinh học, Phương pháp Toán sơ cấp, Toán ứng dụng và Văn học Việt Nam.

Thừa ủy quyền của Giám đốc Đại học Thái Nguyên, PGS.TS. Trịnh Thanh Hải- Chủ tịch Hội đồng trường, Trưởng phòng Đào tạo đã công bố Quyết định công nhận học vị và cấp bằng Tiến sĩ cho NCS Trịnh Đình Khá – Chuyên ngành Hóa sinh học, đây là NCS thứ ba thuộc chuyên ngành Hóa sinh học của nhà trường được công nhận học vị và cấp bằng tiến sĩ. Đồng thời, PGS.TS. Trịnh Thanh Hải cũng đã Công bố Quyết định cấp bằng Thạc sĩ cho 120 học viên tốt nghiệp đợt 1 năm 2016 của Trường Đại học Khoa học.

 PGS.TS. Trịnh Thanh Hải –Chủ tịch Hội đồng trường, Trưởng phòng Đào tạo công bố Quyết định công nhận học vị và cấp bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ cho các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ

            Phát biểu chúc mừng các tân tiến sĩ, thạc sĩ, GS.TS. Lê Thị Thanh Nhàn – Hiệu trưởng nhà trường đã chia sẻ những khó khăn vất vả mà các học viên đã trải qua trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu tại trường, những gian nan vất vả đó đã được đền đáp xứng đáng bằng kết quả học tập, nghiên cứu và ngày hôm nay GS. Nhàn cũng khẳng định chất lượng đào tạo sau đại học của Trường Đại học Khoa học ngày càng được nâng cao, trong quá trình học tập và nghiên cứu tại trường các học viên sau đại học luôn được nhà trường tạo mọi điều kiện tốt nhất để hoàn thành chương trình đào tạo, hoàn thiện luận án tiến sĩ, luận văn thạc sĩ. 09 học viên có kết quả học tập xuất sắc đã được nhà trường tặng giấy khen và trao thưởng. Nhiều học viên tốt nghiệp và nhận bằng thạc sĩ đợt này đã được các Giáo sư đầu ngành nhận sẽ tiếp tục hướng dẫn làm nghiên cứu sinh.

GS.TS. Lê Thị Thanh Nhàn–Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chúc mừng các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ và trao giấy khen cho các học viên có thành tích học tập, nghiên cứu xuất sắc

Thay mặt cho các học viên được nhận bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ, tân thạc sĩ Lương Thị Việt Hoa xúc động bày tỏ niềm tự hào khi được trở thành học viên sau đại học của Trường Đại học Khoa học, được học tập và nghiên cứu dưới sự hướng dẫn và giảng dạy của các nhà khoa học uy tín trong và ngoài Đại học Thái Nguyên, chính vì lẽ đó, các học viên luôn quan niệm rằng: sự học không bao giờ là đủ và chỉ có con đường học tập mới có thể giúp mỗi người có thêm hành trang kiến thức, kỹ năng để tự tin bước vào đời, để tạo cơ hội cho chính mình và có thể mang lại thành công với sự nghiệp “trồng người” – nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý. Với tình cảm dành cho nhà trường, các anh chị học viên đã gửi tặng nhà trường những món quà vô cùng thiết thực và ý nghĩa, những món quà này sẽ giúp cho công tác đào tạo sau đại học của nhà trường ngày càng được tốt hơn.

Đại diện tân Tiến sĩ, Thạc sĩ phát biểu cảm tưởng và tặng quà chúc mừng nhà trường

Hiện nay, Trường Đại học Khoa học đang đào tạo 03 chuyên ngành tiến sĩ (Hóa Sinh học, Đại số và Lý thuyết số, Toán ứng dụng) và 06 chuyên ngành thạc sĩ (Phương pháp Toán sơ cấp, Toán ứng dụng, Công nghệ Sinh học, Hóa phân tích, Quang học và Văn học Việt Nam) với số lượng 07 nghiên cứu sinh và 495 học viên cao học. Trường Đại học Khoa học đã và đang khẳng định vị trí, vai trò và uy tín trong công tác đào tạo bồi dưỡng nguồn lực trình độ cao cho khu vực miền núi phía Bắc và cả nước.

GS.TS. Lê Thị Thanh Nhàn trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ cho các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ năm 2016

PHÒNG ĐÀO TẠO