Khoa học quản lý K11 và chuyến tham quan thực tế bổ ích, ý nghĩa tại công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG

25-10-2016 01:45 Xem: 2279 lần
Khoa học quản lý K11 và chuyến tham quan thực tế bổ ích, ý nghĩa tại công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG_thumbnail

Với mong muốn rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tế, đào tạo sinh viên gắn chặt với yêu cầu về chất lượng nhân lực của xã hội, nhiều năm qua thầy và trò ngành Khoa học quản lý, khoa Luật & quản lý xã hội, trường Đại học Khoa học luôn lấy hoạt động tham quan, học tập thực tế là một giải pháp hiệu quả để đạt mục đích trên. Nó đã trở thành một nội dung quan trọng trong kế hoạch đào tạo hàng năm của sinh viên năm cuối. Năm học này mở đầu cho chuỗi hoạt động thực tế là chuyến tham quan học tập của 67 sinh viên chuyên ngành quản lý nhân lực khóa 11 cùng 9 thầy cô giáo trong bộ môn tại Công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG diễn ra vào ngày 14 tháng 10 vừa qua.

            Là một trong 10 doanh nghiệp dệt may lớn nhất Việt Nam, top 500 doanh nghiệp quy mô nhất cả nước, cùng sự nhiệt tình cộng tác và giúp đỡ của ban lãnh đạo công ty, Công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG là địa chỉ tham quan, học tập tin cậy của thầy và trò ngành khoa học quản lý. Địa điểm được lựa chọn tham quan thực tế lần này là TNG Sông Công, với 3 chi nhánh Sông Công 1, Sông Công 2, Sông Công 3 và 2 nhà máy phụ trợ, đây là nhánh có quy mô và công nghệ hiện đại nhất của công ty TNG.

            Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình, tâm huyết của Ông Nguyễn Văn Sơn trưởng phòng nhân sự công ty, Ông Nguyễn Văn Tú Giám đốc chi nhánh TNG Sông Công 2 và các cán bộ thuộc TNG  Sông Công, đoàn thực tế đã có một buổi sáng làm việc, trao đổi và thảo luận hết sức sôi nổi và hào hứng về các nội dung quản lý nhân sự trong bối cảnh hiện tại của công ty. Trong đó có các vấn đề nóng được các bạn sinh viên quan tâm trao đổi như: việc cạnh tranh nhân lực với đối thủ nước ngoài là công ty Sam Sung, vấn đề chiến lược kinh doanh các mặt hàng nội địa của công ty trong tương lai, vấn đề an toàn và vệ sinh lao động, vấn đề quản lý chất lượng sản phẩm.... tại buổi làm việc các em sinh viên đã để lại những  ấn tượng rất tốt đẹp bằng phong thái tự tin, chuyên nghiệp, các ý kiến trao đổi đã thể hiện được khả năng nhận diện, đánh giá, liên hệ lý thuyết trên giảng đường với thực tế tại doanh nghiệp của các em.

            Chiều cùng ngày cán bộ giảng viên và sinh viên đã được tham quan các nhà máy sản xuất, nhà máy phụ trợ, tại đây các em được trực tiếp quan sát quy trình sản xuất ra một sản phẩm may mặc và các quy trình, công cụ, phương tiện quản lý lao động, quản lý năng suất lao động, quản lý chất lượng sản phẩm…. đang được công ty áp dụng.

            Sinh viên Vy Thị Hạnh chia sẻ, lần đầu tiên chúng em được tận mắt quan sát quy trình sản xuất trong thực tế, thấy được sự hiện đại, chuyên nghiệp trong từng khâu, từng công đoạn sản xuất, đặc biệt là thấy được các quy trình, nội quy và các biện pháp quản lý mà công ty đang áp dụng bản thân em cũng như các bạn đều cảm thấy rất hào hứng, từ đó e càng nhận thức rõ hơn về vai trò và trách nhiệm của người quản lý nhân sự trong tổ chức, cảm thấy thêm tin yêu ngành nghề mà mình đang theo đuổi.

            Giảng viên Bế Hồng Cúc người đã trực tiếp liên hệ và tổ chức nhiều chuyến đi thực tế cho sinh viên trong ngành chia sẻ: Bản thân tôi luôn ủng hộ việc tổ chức tham quan học tập thực tế cho sinh viên, đây là một định hướng đào tạo đúng đắn. Chuyến đi lần này không chỉ bổ ích đối với các em sinh viên, các em được thâm nhập vào môi trường doanh nghiệp, được tiếp cận với các công việc liên quan đến chuyên môn mình theo học mà bản thân những người làm công tác giảng dạy như chúng tôi cũng có cơ hội trau dồi thêm chuyên môn, tăng cường các mối liên hệ công tác hết sức hiệu quả và bổ ích.

            Trong cảm nhận của cả thầy và trò đây là một chuyến đi thành công, thời gian không nhiều nhưng đã để lại trong mỗi người những trải nghiệm, những kiến thức thực tế bổ ích. Hành trình một ngày khép lại, một ngày quá ngắn với rất nhiều điều mà các em sinh viên còn băn khoăn, muốn trao đổi, thảo luận nhưng các em vẫn còn cơ hội trong hoạt động tiếp  theo của mình đó là buổi Seminar nhân lực sẽ được tổ chức tới đây tại trường Đại học Khoa học với các nhà quản lý nhân lực tại công ty TNG.

Hãy cùng đón chờ và chuẩn bị hành trang cho hoạt động tiếp theo này các em nhé!

Một số hình ảnh trong chuyến tham quan thực tế

Chủ nhiệm bộ môn tặng hoa cảm ơn đơn vị thực tế

 Trao đổi thảo luận tại công ty

 Ông Nguyễn Văn Tú chia sẻ, thảo luận cùng đoàn thực tế

 Một cảnh trong phân xưởng sản xuất

 Đoàn thực tế chụp ảnh lưu niệm

Nguyễn Thị Điệp