Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất Mít tinh hưởng ứng ngày Tê giác Thế giới 22/09/2014

29-09-2014 01:35 Xem: 3161 lần
Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất Mít tinh hưởng ứng ngày Tê giác Thế giới 22/09/2014_thumbnail

        Tê giác là một loài động vật quý hiếm đang có nguy cơ bị tuyệt chủng rất cao. Xuất phát từ quan niệm sai lầm khi cho rằng sừng tê giác là một loại biệt dược có thể chữa được nhiều bệnh nên số lượng tê giác bị giết hại ngày càng có xu hướng gia tăng. Theo Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên Việt Nam (ENV) trong 40 năm qua, số lượng tê giác trên thế giới đã giảm tới 95%, chỉ tính riêng trong năm 2013 có tới hơn 1000 cá thể tê giác bị giết hại. Việt Nam là một trong những quốc gia có nạn buôn bán, vận chuyển trái phép sừng tê giác lớn nhất thế giới.

        Xuất phát từ việc nâng cao ý thức bảo vệ các loài động vật hoang dã nói chung, bảo vệ loài tê giác nói riêng, ngày 21/09/2014 Khoa KHMT&TĐ tiến hành buổi lễ mít tinh hưởng ứng ngày tê giác thế giới 22/09/2014. Đây là hoạt động rất ý nghĩa nhằm giáo dục truyền thông về bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật hoang dã và đặc biệt là bảo vệ các loài đã và đang có nguy cơ bị tuyệt chủng như tê giác, voi, hổ,…

       Buổi lễ mít tinh đã thành công tốt đẹp với chuỗi các hoạt động bổ ích khuấy động phong trào trong sinh viên. Với khẩu hiệu “Sừng tê giác không phải là thần dược” các bạn sinh viên đã thực hiện chuyến đạp xe qua các tuyến đường trung tâm thành phố Thái Nguyên để tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ động vật hoang dã trong cộng đồng.

        Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ:

Màn nhảy Plashmob đầy sôi động của các bạn Tình nguyện viên

TS. Kiều Quốc Lập, Bí thư chi đoàn cán bộ thay mặt các thầy, cô giáo Khoa KHMT&TĐ phát biểu và phát động phong trào.

Sinh viên Khoa KHMT&TĐ tham gia mít tinh hưởng ứng ngày tê giác thế giới

        Một số hình ảnh đạp xe quanh thành phố Thái Nguyên của các bạn tình nguyện viên Khoa KHMT&TĐ để tuyên truyền về bảo vệ động vật hoang dã:

Tin và ảnh: Đăng Tuấn sinh viên lớp Môi trường K9