Hướng dẫn làm thủ tục nhập học trường Đại học Khoa học

26-08-2015 08:07 Xem: 5069 lần
Hướng dẫn làm thủ tục nhập học trường Đại học Khoa học_thumbnail

A. Sinh viên khi đến nhập học cần mang theo các giấy tờ và kinh phí như sau:

0. Giấy chuyển nghĩa vụ quân sự về trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên.

1.  Học bạ THPT (hoặc THBT, THCN, THN).

2. Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (THPT, THBT, THCN, THN) do Hiệu trưởng nhà trường cấp đối với những người tốt nghiệp năm 2015 hoặc bằng tốt nghiệp đối với những người tốt nghiệp các năm trước. Những người nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, đầu năm học sau phải xuất trình bản chính bằng tốt nghiệp để đối chiếu, kiểm tra.

3. Giấy khai sinh.

4. Các giấy tờ xác nhận đối tượng và khu vực ưu tiên (nếu có) như: giấy chứng nhận con liệt sỹ, thẻ thương binh hoặc chứng nhận được hưởng chính sách như thương binh của bản thân, hoặc của bố mẹ, hộ khẩu thường trú của thí sinh v.v.

5. Giấy chứng minh nhân dân.

6. Bản khai nhân khẩu (HK01) và phiếu báo thay đổi nhân khẩu, hộ khẩu (HK02) đối với những người không có hộ khẩu thường trú tại Thành phố Thái Nguyên.

7. Giấy báo trúng tuyển.

8. Hồ sơ sinh hoạt Đảng (nếu là đảng viên) giới thiệu về Đảng uỷ Đại học Thái Nguyên; hồ sơ sinh hoạt Đoàn (nếu là đoàn viên) giới thiệu về BCH Đoàn trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên.

9. Tiền học phí phải nộp khi nhập trường: Tạm thời  thực hiện theo Nghị định số 49/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 của Chính phủ (khoảng 550.000-650.000 đồng/1 tháng x 05 tháng, tùy theo từng ngành đào tạo).

Ngoài tiền đóng học phí, sinh viên phải chuẩn bị số tiền khoảng 900.000 đồng để đóng các khoản lệ phí bắt buộc (bảo hiểm y tế, sổ theo dõi kết quả học tập và rèn luyện, lệ phí truy cập và sử dụng nguồn học liệu của Trung tâm Học liệu) và tự nguyện bảo hiểm thân thể. Các trường hợp ưu tiên cho sinh viên Năm thứ nhất được ở ký túc xá với lệ phí 1.000.000 đồng/năm.

10. 6 ảnh cỡ 3 x 4 cm.

B. Một số lưu ý

1. Sinh viên và gia đình xem thông tin tuyển sinh, địa chỉ của Nhà trường tại Website: http://www.tnus.edu.vn.

2. Khi sinh viên nhập học nếu thiếu giấy tờ theo quy định, Nhà trường vẫn tạo điều kiện để sinh viên nhập học đúng thời gian. Sinh viên phải hoàn chỉnh hồ sơ nhập học còn thiếu trong học kỳ đầu tiên của khóa học.

3. Các giấy tờ ở mục 1, 2, 3, 4, 5 đều phải có bản chính và một bản photocopy được công chứng.