Hội thi thao giảng Khoa Hóa học lần thứ nhất - 2013

17-10-2013 09:48 Xem: 2585 lần
Hội thi thao giảng Khoa Hóa học lần thứ nhất - 2013_thumbnail

Nhằm mục đích lập thành tích kỷ niệm 11 năm ngày thành lập trường Đại học Khoa học (24/10/2002 – 24/10/2013), 31 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2013), đồng thời hưởng ứng đợt thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn do nhà trường phát động, công đoàn và lãnh đạo Khoa Hóa học đã tổ chức Hội thi thao giảng lần thứ nhất.

Hội thi được diễn ra trong vòng hai tuần, từ 1/10 đến 16/10/2013, đối tượng tham gia thao giảng là toàn bộ các giảng viên tham gia giảng dạy trong học kì 1. Mỗi giảng viên sẽ được giảng dạy một tiết học trên lớp theo lịch phân công giảng dạy. Với phương châm đánh giá các giờ giảng công bằng, khách quan, tất cả các giờ giảng đều được chấm điểm độc lập bởi các thành viên trong đoàn dự giờ bao gồm toàn thể các giảng viên trong Khoa (kể cả cán bộ tạo nguồn). Sau mỗi giờ giảng, giảng viên sẽ được góp ý các ưu nhược điểm một cách khách quan trên tinh thần xây dựng với mục đích hướng tới một giờ giảng chất lượng nhất. Với phương pháp thực hiện như vậy, hội thi đã đảm bảo độ chính xác cả về kiến thức chuyên môn và phương pháp giảng dạy.

Hội thi đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các thầy cô giáo trong Khoa. Mỗi thầy cô đã mang đến hội thi một phong cách giảng dạy riêng. Từ phong cách giảng dạy nhiệt tình trên bục giảng của thầy Ma Chương Liêm, thầy Nguyễn Đăng Đức; sự thư thái, khoan thai của thầy Dương Nghĩa Bang; sự nhẹ nhàng của cô giáo Nguyễn Thị Thu Thúy; sự mô phạm của cô Bùi Minh Quý; sức trẻ của cô Nguyễn Thị Kim Ngân, sự sôi nổi của thầy Phan Thanh Phương, đến những giờ giảng với những kiến thức chuyên ngành sâu rộng của cô Phạm Thị Thu Hà, cô Khiếu Thị Tâm và thầy Nguyễn Đình Vinh; Hội thi cũng ghi nhận những phong cách giảng dạy mới của cô giáo Trương Thị Thảo và cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Linh. Tất cả các giờ giảng đều được tổ chuyên môn đánh giá từ loại giỏi trở lên. Với phương thức giảng dạy “lấy người học làm trung tâm” và thực hiện đúng vai trò “là người hướng dẫn cho sinh viên tiếp thu kiến thức”, giờ giảng của cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Linh đã được các thầy cô đánh giá cao, cô đã được nhận giải nhất trong Hội thi thao giảng toàn khoa Hóa học lần thứ nhất. Cô cũng là giảng viên được Khoa chọn để tham dự hội thi “Những giờ giảng hay” lần thứ hai do công đoàn Trường tổ chức.

 Hội thi đã kết thúc tốt đẹp với nhiều bài học kinh nghiệm được rút ra. Mặc dù diễn ra trong thời gian ngắn nhưng Hội thi thao giảng của Khoa Hóa học đã tạo được sức lan tỏa lớn trong toàn bộ cán bộ giảng dạy của Khoa. Hội thi đã tạo cơ hội cho các giảng viên trong Khoa trao đổi kinh nghiệm giảng dạy nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy từ đó nâng cao chất lượng giảng dạy và thúc đẩy phong trào thi đua “dạy tốt học tốt” trong toàn Khoa.

Khoa Hóa học